Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang hưởng ứng “Tết Quân - Dân”

18/09/2024 | 08:51 GMT+7

Hưởng ứng “Tết Quân - Dân” năm 2025, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang đã triển khai, phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Công trình cầu Ba Lập được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang vận động hưởng ứng “Tết Quân - Dân” 2025.

Nối nhịp bờ vui ở địa bàn còn khó khăn

Xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, địa bàn được triển khai “Tết Quân - Dân” năm 2025, dù đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm 2023, hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, đã có đường ô tô về trung tâm xã, tuy nhiên, vẫn còn nhiều tuyến đường, cầu xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa của người dân.

Vĩnh Viễn A hiện còn 17 cầu cần đầu tư, nâng cấp, sửa chữa để giúp địa phương hoàn thiện các tiêu chí về giao thông trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao với tổng kinh phí khoảng 17 tỉ đồng.

Trên tinh thần chung sức, góp phần giúp người dân giảm bớt khó khăn trong di chuyển, nhất là các em học sinh đến trường được đảm bảo an toàn, mới đây, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang phối hợp Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương, UBND huyện Long Mỹ khởi công cầu Ba Lập, ở ấp 7, xã Vĩnh Viễn A. Chiều ngang 3m, dài 22m, kinh phí thực hiện 300 triệu đồng, được vận động từ ông Nguyễn Huỳnh Mẫn Tài, mạnh thường quân tỉnh Bình Dương. Việc làm ý nghĩa, mang lại lợi ích thiết thực, niềm vui lớn với chính quyền và người dân xã Vĩnh Viễn A.

Ông Bùi Quốc Toản, ở ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, cho biết: “Từng sống trong cảnh khó khăn về điều kiện đi lại nên thấu hiểu sự vất vả, nay được mạnh thường quân xây dựng cầu mới tôi và người dân trong ấp luôn nhiệt tình hưởng ứng. Sẵn sàng hiến đất, hoa màu để thực hiện công trình, với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, giúp người dân trên tuyến đi lại dễ dàng hơn”.

Ấm lòng sự sẻ chia

Hưởng ứng “Tết Quân - Dân” năm 2025, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang đã phối hợp chặt chẽ, vận động các tổ chức, cá nhân đồng hành bằng những hành động thiết thực, làm tốt hơn công tác an sinh xã hội.

Thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang vận động mạnh thường quân tài trợ 302 phần quà, gửi đến các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Vĩnh Viễn A, thị trấn Vĩnh Viễn, xã Xà Phiên. Mỗi phần trị giá 500.000 đồng, tổng kinh phí 151 triệu đồng. Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, sự quan tâm của các cấp, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân đối với người dân huyện Long Mỹ.

Ông Nguyễn Văn Đây, thương binh hạng 4/4, ở ấp 3, thị trấn Vĩnh Viễn, cho biết: “Nhận được quà tôi rất mừng, vì đỡ một phần lo chi phí trong gia đình. Lớn tuổi, mang trên người vết thương chiến tranh, tôi còn mới bị tai biến khiến mọi sinh hoạt khá khó khăn”.

 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh bằng các hoạt động đối ngoại hiệu quả, từng bước mở rộng, tăng cường quan hệ hữu nghị đã vận động được nhiều nguồn lực xây dựng quê hương, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tết Quân - Dân” được tổ chức mang đến không khí vui tươi, ấm áp, góp phần thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc sâu sắc.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, mạnh thường quân ở tỉnh Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thực hiện thêm nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn cùng người dân trên địa bàn huyện, với truyền thống “lá lành đùm lá rách”. Chút quà nhỏ hy vọng giúp từng hộ gia đình vơi bớt khó khăn, còn cầu khi hoàn thành giúp đi lại thuận tiện, để cuộc sống người dân từng bước ổn định”.

Nhờ chuẩn bị chủ động, có kế hoạch cụ thể, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang đã tranh thủ mọi nguồn lực, tiến hành vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh góp phần ủng hộ cho “Tết Dân - Quân” 2025. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ tiếp tục vận động và thực hiện thêm nhiều việc làm ý nghĩa khác hiện hữu trên quê hương Vĩnh Viễn A. Thể hiện sự nhất trí, đồng thuận cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, trong hoạt động “Tết Quân - Dân”, từng bước chăm lo đời sống cho người dân, góp phần giúp diện mạo quê hương ngày thêm khởi sắc.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, cho biết: “Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh xác định phải có trách nhiệm cùng với các ngành, các cấp trong tỉnh chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân để phần nào xoa dịu nỗi đau chiến tranh. Chúng tôi tiếp tục tranh thủ vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp thêm, góp phần cho thành công chung của các hoạt động “Tết Quân - Dân” năm 2025”.

Điều đọng lại trong mỗi người dân Vĩnh Viễn A sau các hoạt động là sự sẻ chia ấm áp, đầy trách nhiệm của các ngành, các cấp, đơn vị, cá nhân, tổ chức với gia đình người có công với cách mạng, hộ nghèo ở địa phương. Là niềm khích lệ để Vĩnh Viễn A tiến bước nhanh hơn trên con đường nâng chất diện mạo quê hương.

Vận động quà, xây cầu hưởng ứng “Tết Quân - Dân” 2025 với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ góp phần xây dựng quê hương.

HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>