Trường Đại học Cần Thơ Khai giảng năm học mới

19/09/2024 | 13:56 GMT+7

(HGO) – Ngày 19 - 9, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Tham d có Thiếu tướng Nguyễn Văn Tiền, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Quân khu 9; bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ; cùng đại diện lãnh đạo các viện, trường đại học, cao đẳng các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long.

Trong năm học 2023-2024, trường đã hoàn thành kiểm định 9 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 16 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA, nâng tổng số chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn chất lượng là 52 chương trình.

Triển khai thực hiện 15 đề tài cấp Nhà nước, 53 đề tài cấp Bộ, 71 đề tài cấp tỉnh, 222 đề tài cấp cơ sở và 54 đề tài, dự án hợp tác quốc tế. Trường ĐHCT là một trong 9 cơ sở giáo dục của Việt Nam được ghi tên trong Bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học tốt nhất toàn cầu do US News & World Report Rankings công bố…

Ban Giám hiệu Trường ĐHCT trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến 2 tập thể có thành tích xuất sắc.

Ông Đồng Văn Thanh (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến đại diện các tập thể Trường ĐHCT.

Dịp này, 22 chương trình đào tạo của trường cũng được trao chứng nhận đạt chuẩn Chương trình đào tạo của Mạng lưới các Cơ sở giáo dục đại học ASEAN (gọi tắt là AUN-QA) và chứng nhận chất lượng Chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Đồng Văn Thanh (bìa phải), Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến đại diện 5 tập thể thuộc Trường ĐHCT.

Trường ĐHCT có thêm 22 chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chuẩn AUN-QA.

Tại Lễ khai giảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng bằng khen cho tập thể Trường Đại học Cần Thơ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; tặng bằng khen 5 tập thể và 77 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm học liên tục; tặng cờ thi đua cho 2 tập thể và công nhận 17 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Nhà trường cũng khen thưởng cho 8 sinh viên khóa 50 đạt điểm cao trong xét tuyển vào đại học hình thức chính quy năm 2024.

Sinh viên khóa 50 đạt điểm cao trong xét tuyển vào đại học hình thức chính quy năm 2024 được khen thưởng tại lễ khai giảng.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>