Sát cánh cùng doanh nghiệp

01/02/2024 | 07:29 GMT+7

Trên chặng đường phát triển, Hậu Giang luôn có những bước tiến song hành cùng với doanh nghiệp, tạo ra môi trường thuận lợi nhất để thu hút nhà đầu tư đến và thực hiện dự án tại địa phương.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong năm qua đóng góp tích cực vào nguồn thu nội địa của tỉnh.

Nỗ lực sản xuất của doanh nghiệp

Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt với những thách thức và biến động lớn, doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trong bối cảnh này, nỗ lực của các doanh nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Dù doanh thu và lợi nhuận đều bị sụt giảm, không có đơn hàng sản xuất, sản phẩm bị tồn kho, song các doanh nghiệp xác định để tiếp tục có mặt trên thương trường buộc phải nỗ lực vươn lên trong tái cấu trúc, tìm hướng đi riêng cho mình, cũng như tiết kiệm mọi mặt về chi phí để giảm giá thành sản phẩm… nhằm bảo toàn được năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, khách hàng, thị trường…

Nhìn lại hoạt động trong năm 2023, ông Cho Hyun Seok, Giám đốc Hành chính Công ty TNHH Unipax Vị Thanh, cho biết: Năm qua là một năm vô cùng khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực cũng như hỗ trợ, quan tâm của các ban, ngành trong tỉnh, hoạt động sản xuất của nhà máy vẫn được duy trì ở mức ổn định. Doanh thu của nhà máy đạt trên 316 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 2.280 lao động, trong đó có khoảng 70% lao động Hậu Giang.

Ông Trương Việt Chiến, Giám đốc Công ty Xăng dầu Tây Nam bộ - Chi nhánh xăng dầu Hậu Giang, thông tin: Thị trường xăng dầu trong năm qua diễn biến hết sức phức tạp, tác động mạnh mẽ đến thị trường trong nước. Trong điều kiện khó khăn có nhiều thách thức, công ty định hướng lại chiến lược kinh doanh, quan tâm đến môi trường, không có hiện tượng đầu cơ tích trữ hướng đến lợi ích của người tiêu dùng. Theo đó, trên địa bàn tỉnh hiện nay có 22 cửa hàng Petrolimex, tổng lượng xăng dầu xuất bán trong năm là 43.048m3, vượt 2% kế hoạch; tổng doanh thu hơn 826 tỉ đồng, đạt 109% kế hoạch.

“Trong hoạt động sản xuất của công ty, tỉnh luôn tạo điều kiện tốt nhất. Định hướng cho năm 2024, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của Hậu Giang để có thể đầu tư thêm các cửa hàng tại những địa phương chưa có chi nhánh Petrolimex. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy những kết quả đạt được vì sự phát triển của tỉnh và giữ vững thương hiệu”, ông Chiến cho biết thêm.

Và sự đồng hành của Hậu Giang

Tại Công ty TNHH MTV Sài Gòn Co.op (Co.opmart Vị Thanh), không khí mua sắm của những ngày cuối năm trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Vị Thanh, phấn khởi chia sẻ: “Tỉnh luôn có những chính sách ưu đãi như miễn giảm thuế VAT nên dù trong tình hình khó khăn, sức mua của người tiêu dùng không cao bằng năm trước nhưng doanh thu vẫn đạt ở mức 122 tỉ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ. Chuẩn bị hàng hóa do dịp Tết Nguyên đán sắp tới, chúng tôi dự trữ tăng khoảng 30-50%, tương đương từ 13-15 tỉ đồng tiền hàng so với thường ngày; chạy nhiều chương trình khuyến mãi, bình ổn giá, đảm bảo người dân mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý”.

Chia sẻ khó khăn và đánh giá cao sự nỗ lực của doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhận định: Thời gian qua, lãnh đạo UBND tỉnh luôn quan tâm đến sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Năm nay, bên cạnh những thuận lợi cũng có không ít khó khăn tác động đến phát triển kinh tế - xã hội của Hậu Giang. Trong bối cảnh nhiều thử thách của tình hình kinh tế chung, các doanh nghiệp luôn kiên trì, bền bỉ vượt khó, cố gắng duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ được việc làm cho người lao động, đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước và sự phát triển của tỉnh.

“Hậu Giang cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp với phương châm: Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của Hậu Giang và khẩu hiệu hành động của tỉnh là “2 nhanh” và “3 tốt”, Đảng và Nhà nước luôn bên cạnh, có nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp. Cụ thể như chính sách ưu đãi về hỗ trợ giãn, giảm thuế, phí, lệ phí; chính sách tiền tệ, tín dụng, hỗ trợ lãi suất; đơn giản hóa các thủ tục hành chính; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh và phát triển”, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết.

Bài, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>