Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ được 2.178 tỉ đồng

03/05/2020 | 13:07 GMT+7

(HG) - Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ toàn tỉnh tháng 4 được 2.178 tỉ đồng, giảm 22,36% so với tháng trước và giảm 33,29% so với cùng kỳ.

Theo đánh giá của ngành chức năng tỉnh, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, người dân lúc đầu chưa hiểu rõ nên tăng cường đi mua thực phẩm dự trữ, nhất là mặt hàng xăng dầu, vì vậy sức mua tại các điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh có sự tăng đột biến.

Tuy nhiên, được sự chỉ đạo của cấp trên và sự phối hợp và theo dõi chặt chẽ của ngành công thương đối với các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn tỉnh nên việc cung ứng hàng hóa, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân từ đầu mùa dịch đến nay luôn đảm bảo đầy đủ, hàng hóa đa dạng, không có hiện tượng thiếu hàng. Từ ngày 1-4-2020 đến nay, các siêu thị, cửa hàng bách hóa, sức mua giảm khoảng 50%, điều này đã làm tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ giảm so tháng trước. Sở Công thương cũng đã tổ chức các đoàn tiến hành kiểm tra tình hình kinh doanh, cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh; qua đó, tuyên truyền cho người dân an tâm, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 4 tháng qua toàn tỉnh thực hiện được 11.837 tỉ đồng, giảm 11,48% so với cùng kỳ và đạt 29,84% kế hoạch năm. Trong đó, thương mại giảm 1,71%; dịch vụ tăng 3,58% do tăng doanh thu hoạt động dịch vụ xổ số kiến thiết; lưu trú, ăn uống giảm 4,77%. Đây là mức giảm thấp nhất được ghi nhận trong nhiều năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tình hình xâm nhập mặn diễn biến phức tạp tác động lớn đến canh tác, sản xuất và đời sống của người dân, làm giảm doanh thu các ngành thương mại…

H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>