Mua điện thoại trộm cắp, còn gọi điện yêu cầu chuộc

01/11/2023 | 09:04 GMT+7

(HG) - Tòa án nhân dân huyện Châu Thành vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử trực tuyến các bị cáo Lê Quang Đông (sinh năm 1984), ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Long An và Trần Tuấn Hoài (sinh năm 1989), ngụ phường Hiệp Lợi, thành phố Ngã Bảy về tội “Trộm cắp tài sản” và tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Các bị cáo Đông và Hoài tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Châu Thành, vào ngày 24-6-2023, Lê Quang Đông sau khi nhậu say trên đường về thì đi ngang thấy nhà bà Nguyễn Thị Hồng Nhạn, ở xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, đang sửa chữa không đóng cửa, nên Đông lén đột nhập vào nhà và lấy trộm của chị Huỳnh Thị Thái Hoàng 1 điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy A12, của bà Nhạn 1 điện thoại di động hiệu Vsmart, cùng một số giấy tờ cá nhân khác.

Sau đó, Đông điều khiển xe về hướng thành phố Ngã Bảy gọi cho Trần Tuấn Hoài bán điện thoại trộm được với giá 3,5 triệu đồng và giao các tài sản, giấy tờ còn lại cho Hoài xử lý. Biết đây là các điện thoại do Đông lấy trộm, nên Hoài tháo sim trên điện thoại, rồi nhắn tin, gọi cho số điện thoại trong danh bạ để yêu cầu chuộc lại tài sản thì chị Huỳnh Thị Thu Cúc (em chị Hoàng) đồng ý chuộc lại với số tiền 3 triệu đồng. Khi chị Cúc đến tiệm để giao tiền cho Hoài thì cơ quan công an đến bắt quả tang. Qua giám định, giá trị tài sản bị trộm nêu trên có tổng trị giá 6,2 triệu đồng.

Tại tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Lê Quang Đông và Trần Tuấn Hoài là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ. Do đó, tuyên phạt bị cáo Lê Quang Đông 3 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”, bị cáo Trần Tuấn Hoài 6 tháng tù giam về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích