San sẻ yêu thương

30/10/2018 | 08:52 GMT+7

Mô hình “Câu lạc bộ Nhịp cầu nhân đạo và phát triển hội viên” (CLB) phường III, thành phố Vị Thanh, đã phần nào san sẻ yêu thương đến mọi người.

Bà Thuận xem lại hoàn cảnh chương trình “Cảm thông và chia sẻ” lần thứ 52 sắp diễn ra vào ngày 2-11 tới.

Để chuẩn bị cho chuyến tham gia chương trình “Cảm thông và chia sẻ” lần thứ 52 diễn ra vào ngày 2-11 tới, bà Nguyễn Thị Thuận, Phó Chủ nhiệm CLB đang đọc thông tin liên quan về hoàn cảnh. Bà Thuận nói: “Đều đặn mỗi tháng một lần, chúng tôi lại tham gia chương trình khi địa phương thông báo. Tùy mỗi thành viên sẽ hỗ trợ tiền, gạo, quà, quần áo,… cho hoàn cảnh. Bản thân đi lại khá khó khăn do bệnh, nhưng tham gia các hoạt động thiện nguyện khiến tôi vui lắm, khi hỗ trợ được phần nào cho người nghèo”.

CLB được thành lập từ những năm 2014, lúc đầu chỉ vài thành viên, trong đó có bà Thuận. Bà Thuận cũng là người đi tiên phong trong công tác vận động, tuyên truyền hoạt động CLB đến mọi người để họ hiểu và tham gia. Những ngày đầu gặp rất nhiều trở ngại về kinh phí hoạt động và số lượng thành viên, bà Thuận đã mạnh dạn làm công tác tư tưởng, động viên người thân, bạn bè, hàng xóm tham gia CLB. Trải qua nhiều thăng trầm, CLB giờ đây đã tìm được tiếng nói đồng cảm chung từ nhiều người. Trong năm nay, CLB đã kết nạp thêm 6 thành viên mới, nâng tổng số lên 18 người đóng góp thường xuyên. Mỗi chuyến đi, mỗi hành trình là một niềm vui để yêu thương càng được lan tỏa.

Tham gia CLB mọi người đều dựa trên hình thức tự nguyện, tự giác hành động và đóng góp. Những hoạt động, chi thu đều được ghi chép cụ thể nhằm nắm bắt lại tình hình cũng như giúp tạo lòng tin nơi các thành viên. Ông Trần Văn Út, ở khu vực 5, phường III, cho biết: “Ngày xưa, tôi từng nghèo khổ nên thấu hiểu cảm giác đó, thấy CLB hoạt động ý nghĩa nên mới tham gia. Tôi thường tặng quà cho hộ nghèo vào dịp lễ, tết. Tuy phần quà không lớn nhưng nó là tình cảm tôi dành cho mọi người để nhiều mảnh đời đỡ vất vả hơn”.

Để CLB hoạt động hiệu quả, địa phương luôn quan tâm sâu sát, nắm bắt kịp thời những người tâm đắc với công tác nhân đạo, từ thiện mà vận động, phát triển hội viên. Đồng thời, tranh thủ nguồn hỗ trợ từ mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ cho CLB thực hiện tốt các chương trình. Từ đầu năm đến nay, CLB đã tham gia 2 chương trình “Khát vọng sống”, 11 chương trình “Cảm thông và chia sẻ”; vận động mạnh thường quân ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” gồm tiền, gạo, quà; cất mới và sửa chữa 2 căn nhà tình thương; sửa chữa 2 tuyến lộ giao thông nông thôn,... Tổng trị giá các hoạt động mà CLB đem lại trên 190 triệu đồng.

Dù còn nhiều khó khăn nhất định trong hoạt động nhưng sự chung tay, chung lòng và nỗ lực từ mỗi cá nhân, chính quyền địa phương đã giúp CLB ngày càng phát triển. Ông Huỳnh Văn An, Phó Bí thư Đảng ủy phường III, cho biết: “Ngoài các chương trình từ thiện, CLB còn tham gia đóng góp an sinh xã hội của địa phương. Hướng tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì phát triển CLB, củng cố thành viên để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn vươn lên ổn định cuộc sống”.

Với những việc làm thiết thực, CLB đã góp phần cùng địa phương trong việc hoàn thành kế hoạch giảm nghèo. Phường hiện còn 221 hộ nghèo, chiếm 8,6% và 214 hộ cận nghèo tương đương 8,3%.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>