Nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục

22/11/2023 | 08:15 GMT+7

Ngành giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành đã có nhiều nỗ lực trong nâng cao chất lượng dạy và học, với đội ngũ nhà giáo yêu nghề, tận tâm với nghề.

Cô Trần Thị Ngọc Mai, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Ngã Sáu, luôn tận tâm với nghề.

Giáo viên trẻ nhiệt huyết với nghề

Gắn bó với ngành giáo dục được 6 năm, cô Trần Thị Ngọc Mai, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Ngã Sáu, luôn năng nổ, có nhiều cách dạy hay, đóng góp cho sự phát triển của nhà trường. Với những kinh nghiệm của mình, cô Mai luôn có những sáng kiến trong dạy học, như phương pháp “Rèn luyện chữ viết cho học sinh cấp 1”. Năm học này, cô vừa đoạt giải nhì Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Hậu Giang.

Với cô, việc giáo dục cho các em, nhất là các em học sinh lớp 1 không chỉ là dạy các bài học, cô còn quan tâm đến rèn luyện chữ viết. Cầm tay nắn nót từng con chữ dù các em còn nghịch ngợm, hiếu động, với cô Mai, được dạy, được thấy các em tiến bộ từng ngày là cô thấy hạnh phúc. Cô Mai là một trong hai giáo viên đồng hành cùng các em trong đội tuyển thi viết chữ đẹp trường. Đội tuyển học sinh viết chữ đẹp do cô hướng dẫn các năm trước đạt được thành tích cao cấp huyện, cấp tỉnh.

Cô Mai cho biết thêm: “Bên cạnh việc rèn chữ cho các em ở lớp, tôi cũng tự thực hiện các video viết chữ để phụ huynh có thể theo dõi và tự rèn cho các bé khi ở nhà. Tôi sẽ tiếp tục trau dồi thêm kỹ năng, nâng cao năng lực chuyên môn để phục vụ công tác giảng dạy được tốt hơn”.

Còn với cô Nguyễn Thị Hồng Thanh, giáo viên Trường Mẫu giáo Phú Hữu, đã 7 năm gắn bó cùng nghề giáo, cô Thanh có nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,  nhận được bằng khen của UBND tỉnh, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; giải ba Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non tỉnh năm 2022-2023.

Là một giáo viên mầm non, cô luôn coi các em nhỏ như những đứa con của mình để yêu thương và dạy dỗ. Giáo viên mầm non là công việc mang tính chất rất đặc thù, vừa nuôi vừa dạy, đảm bảo tất cả các trẻ đều phải phát triển, nên cô Thanh chưa từng lơ là, luôn hoàn thành chu toàn mọi việc chăm sóc cho trẻ trong các hoạt động.

Không chỉ cô Mai, cô Thanh, những thầy, cô ngành giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành đều đang nỗ lực từng ngày, cố gắng thi đua dạy tốt - học tốt.

Tăng cường chất lượng giáo dục

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, cho biết: “Thời gian qua, nhờ nỗ lực của đội ngũ nhà giáo đang công tác tại các trường trên địa bàn, đã góp phần đưa chất lượng giáo dục huyện nhà nâng lên. Chúng tôi rất vui mừng khi các thầy cô trong ngành giáo dục hằng năm đều nhận được giải từ các hội thi các cấp, đó sẽ là động lực giúp các thầy cô vững bước, tiếp tục cống hiến cho giáo dục địa phương”.

Điểm nhấn trong năm học 2022-2023 vừa qua là huyện Châu Thành đã có 30/32 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 93,75%. Toàn ngành giáo dục và đào tạo huyện có 1 tập thể và 3 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, 3 tập thể có thành tích xuất sắc được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, 3 tập thể và 42 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen. Riêng đầu năm học 2023-2024 này, ngành giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành tham gia Hội thi cải cách hành chính cấp huyện và đoạt giải nhất, tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh đoạt 1 giải nhì và 2 giải ba, 9 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện có nhiều hoạt động hưởng ứng: Thi giáo viên giỏi cấp huyện, tham gia hội thao cấp tỉnh. Vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Họp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, với sự tham dự của khoảng 100 đại biểu, cùng nhau ôn lại truyền thống, phát biểu của giáo viên nghỉ hưu và giáo viên đang công tác, tặng hoa tri ân những cán bộ lãnh đạo và chuyên viên đã nghỉ hưu.

Luôn cố gắng khắc phục những khó khăn trong quá trình dạy và học, cùng với tình trạng thiếu giáo viên ở các trường nhưng với quyết tâm phải nâng cao chất lượng giáo dục, ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, thông tin thêm: “Chúng tôi sẽ đổi mới trong công tác quản lý và phương pháp dạy học để đạt hiệu quả tốt hơn. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên. Tham mưu tuyển dụng thêm biên chế và định hướng nghề nghiệp để học sinh giỏi tham gia ngành sư phạm sau đó trở về cống hiến cho huyện, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, lịch sử địa phương cho học sinh”.

Bài, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>