“Nuôi heo vì bạn nghèo”

27/11/2023 | 06:49 GMT+7

Mô hình “Nuôi heo vì bạn nghèo” được Trường Tiểu học Long Bình, xã Long Bình, thị xã Long Mỹ, thành lập vào cuối tháng 2 năm nay, đến nay đã hỗ trợ 11 trường hợp là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mua tập sách, quần áo để tiếp tục thực hiện giấc mơ nuôi con chữ.

Học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Long Bình, tham gia Mô hình “Nuôi heo vì bạn nghèo”.

Theo thầy Lê Văn Sưa, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Bình, xuất phát từ tình hình thực tế là trường có nhiều gia đình học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn mà việc đến trường của một số em khá trở ngại như: thiếu sách vở, quần áo… đồng thời muốn lan tỏa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nên trường thành lập mô hình. Khi triển khai, đơn vị nhận được sự ủng hộ của tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh.

Mô hình có 12 tổ, trong đó có 10 tổ ở các lớp và tổ văn phòng, bộ môn. Để hoạt động hiệu quả, sau khi thành lập, trường chủ động tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh nội dung ý nghĩa, mục đích của mô hình; giáo dục cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh về tinh thần “tương thân, tương ái”, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống.

“Về hình thức quyên góp, mỗi tuần một lần vào sinh hoạt chào cờ hay sinh hoạt lớp, tùy theo điều kiện của cán bộ, giáo viên, học sinh mà ủng hộ. Thấy được tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ nhau nên nhiều phụ huynh học sinh tham gia đóng góp kinh phí”, thầy Lê Văn Sưa cho biết thêm.

Em Lê Nguyễn Phát Tài, học sinh lớp 4A, có cha làm thuê, mẹ làm sương sáo bán tại nhà; khi học lớp 3A, năm học 2022-2023, việc mua sách cho em trễ hơn các bạn trong lớp, ảnh hưởng việc học tập.

Tạo điều kiện cho em có tập sách đầy đủ khi bước vào năm học 2023-2024, tổng kết năm học 2022-2023, trường tặng em 1 suất quà 300.000 đồng. Từ số tiền này, cha mẹ đã mua cho em bộ sách lớp 4 và đồ dùng học tập.

“Từ khi học lớp 1 đến nay, đây là năm đầu tiên em có đầy đủ sách vở vào đầu năm học, qua đó, em chủ động hơn trong học tập tại trường và ở nhà. Có sách vở đầy đủ rồi, ngoài được thầy cô dạy trên lớp, khi về nhà em còn thường xuyên ôn tập để có kiến thức vững hơn”, em Lê Nguyễn Phát Tài cho biết.

Còn em Phạm Khánh Duy, học sinh lớp 5A cũng được trường hỗ trợ 300.000 đồng sau khi “mổ heo”. Từ số tiền này, cha mẹ mua cho em thêm 1 bộ đồng phục đi học.

“Hiện em có 3 bộ đồng phục nên không còn sợ mặc đồ ướt đến trường. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của thầy cô, bạn bè. Không chỉ vậy, hàng ngày khi cha mẹ cho tiền ăn vặt, em sẽ trích một phần để bỏ vào heo đất của lớp nhằm hỗ trợ những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn”, em Phạm Khánh Duy cho biết.

Mô hình không chỉ thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ lẫn nhau mà còn giáo dục thế hệ trẻ sự quan tâm, cảm thông, thấu hiểu, chia sẻ lẫn nhau trong cuộc sống.

Ông Trần Văn Trắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Long Bình, đánh giá: “Tuy thành lập chưa được bao lâu, nhưng Mô hình “Nuôi heo vì bạn nghèo” rất thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của trường. Thời gian tới, chúng tôi yêu cầu Trường Tiểu học Long Bình tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của mô hình để nhận thêm sự ủng hộ và đồng hành của tất cả phụ huynh học sinh”.

 Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>