Tập huấn Chương trình Thư viện thân thiện trường tiểu học

13/09/2024 | 09:47 GMT+7

(HGO) – Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Tổ chức Room to Read vừa tổ chức Tập huấn ôn lại thiết lập thư viện và tiết đọc thư viện thân thiện cho các trường dự án năm 2023.

Các trường thực hiện Chương trình Thư viện thân thiện trường tiểu học được hướng dẫn cách vận hành, xây dựng tiết đọc thư viện hiệu quả tại lớp tập huấn.

Các nội dung được triển khai: Hoạt động giúp phát triển thói quen đọc; các đặc điểm thư viện thân thiện được duy trì tốt; tổng hợp các bài học kinh nghiệm, các điểm cần cải thiện trong quản lý thư viện thân thiện; hiệu quả sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong việc bổ sung sách mới và ngày đọc sách; cách thức cha mẹ khuyến khích con đọc tại nhà; mục đích thực hiện các hoạt động đọc; các bài học kinh nghiệm, các điểm cần cải thiện khi thực hiện tiết đọc thư viện; cách thức duy trì tiết đọc thư viện…

Chương trình Thư viện thân thiện trường tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Room to Read triển khai tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tính từ năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 33 trường tiểu học ở 8 huyện, thị xã, thành phố tham gia chương trình.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>