Đoàn viên tham gia lễ cưới tập thể sẽ được hỗ trợ nhẫn cưới, trang phục, bàn tiệc

10/09/2024 | 08:54 GMT+7

(HG) - Theo kế hoạch phối hợp giữa Liên đoàn Lao động và Sở Y tế tỉnh, cặp đôi là đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đăng ký tham gia lễ cưới tập thể sẽ được hỗ trợ nhẫn cưới, chụp ảnh, hoa cầm tay, trang điểm, trang phục cưới, bánh cưới, bàn tiệc (1 bàn/cặp đôi và được mời tối đa 10 người thân).

Cụ thể, công nhân, viên chức, lao động là công đoàn viên trực tiếp làm việc, lao động, sản xuất tại các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có dự định kết hôn trong năm 2024 hoặc chưa có điều kiện tổ chức lễ cưới đăng ký tham gia lễ cưới tập thể. Trong đó, ưu tiên đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn hoặc thuộc diện gia đình chính sách, tích cực trong lao động, sản xuất và hoạt động công đoàn.

Cặp đôi nam nữ kết hôn phải từ 20 tuổi trở lên đối với nam, 18 tuổi trở lên đến 30 tuổi đối với nữ. Mỗi cặp đôi tham gia phải có ít nhất một người là công đoàn viên, tham gia sinh hoạt tại tổ chức công đoàn trực thuộc các cấp công đoàn trong tỉnh; có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú trên địa bàn tỉnh; đã có giấy đăng ký kết hôn nhưng chưa có điều kiện tổ chức lễ cưới, bao gồm cả những trường hợp đã có con.

Đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động liên hệ đăng ký tham gia tại ban chấp hành công đoàn cơ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nơi mình đang làm việc. Hồ sơ đăng ký gửi về Ban Tuyên giáo - Nữ công, Liên đoàn Lao động tỉnh và gửi qua địa chỉ email: bantgncldldhg@gmail.com trước ngày 15-9 năm nay. Dự kiến lễ cưới tập thể được tổ chức vào ngày 18-10-2024.

Các cặp đôi đăng ký và được chọn tham gia lễ cưới tập thể phải chấp hành đầy đủ các quy định của ban tổ chức. Mỗi cặp đôi đăng ký tham gia phải đóng ký quỹ trách nhiệm 2 triệu đồng. Ban tổ chức sẽ hoàn lại số tiền này sau khi hoàn thành lễ cưới tập thể. Trường hợp bất khả kháng không thể tiếp tục tham gia, các cặp đôi phải báo trực tiếp về ban tổ chức trước thời gian diễn ra lễ cưới tập thể 15 ngày.

Nếu vi phạm cam kết phải chịu trách nhiệm theo quy định của ban tổ chức và sẽ không được hoàn lại phí trách nhiệm. Đơn vị nơi có cặp đôi đăng ký tham gia có trách nhiệm hỗ trợ 3 triệu đồng/cặp nhẫn cưới cho đoàn viên, người lao động của đơn vị mình.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>