Phụ nữ góp phần làm đẹp quê hương

19/05/2023 | 08:26 GMT+7

Góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường nông thôn, Hội LHPN huyện Long Mỹ vừa phát động thực hiện 8 mô hình “Đường hoa nhà sạch” và ra mắt mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” trên địa bàn huyện. Đây cũng là hoạt động thiết thực Hội lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập tỉnh.

Cán bộ Hội LHPN huyện, xã và hội viên phụ nữ ra quân trồng cây tạo cảnh quan “Đường hoa, nhà sạch” tại ấp 3, xã Thuận Hòa.

Theo Hội LHPN huyện, những năm gần đây, các cấp hội trên địa bàn huyện rất chú trọng việc phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, góp phần cho Hội thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “5 không, 3 sạch” gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn.

“Bảo vệ môi trường là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội. Phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác này, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã tích cực phát động nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa với nhiều mô hình, công trình, phần việc mang lại tính khả thi, hiệu quả thiết thực. Từ đó, nhận thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ trong việc giữ gìn môi trường sống, tạo cảnh quan nông thôn xanh - sạch - đẹp ngày càng nâng lên”, bà Đoàn Thị Tuyết Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Mỹ, cho biết.

Theo Hội LHPN huyện, thời gian qua, thông qua thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, hội LHPN các cấp trong huyện đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức nhiều hoạt động: tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên và gia đình xây dựng các mô hình từng bước tạo được sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của hội viên và lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thực hiện tiêu chí về môi trường và an toàn thực phẩm trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Dễ nhận thấy nhất là trên khắp địa bàn các xã, thị trấn trong huyện hiện nay có rất nhiều đoạn đường có cảnh quan đẹp do bàn tay của phụ nữ thực hiện. Các cấp hội đã phối hợp xây dựng hàng chục tuyến đường đẹp, 5 không 3 sạch kiểu mẫu ở các xã, thị trấn. Đến nay, 8/8 xã, thị trấn trong toàn huyện đã triển khai mô hình “Đổi rác thải thành cây xanh”. Toàn huyện có hơn 10.500 hộ đạt 8 tiêu chí gia đình 5 không, 3 sạch.

Để tạo sức lan tỏa của phong trào phụ nữ tham gia xây cảnh quan tuyến đường đẹp, mới đây, tại xã Thuận Hòa, Hội LHPN huyện tổ chức Lễ phát động thực hiện mô hình “Đường hoa, nhà sạch” và mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch”. “Chúng tôi đặt mục tiêu trong năm 2023, mỗi xã, thị trấn trong huyện sẽ xây dựng thành công 1 tuyến “Đường hoa, nhà sạch” trên địa bàn. Trong đó, các tuyến đường này phải đảm bảo các tiêu chí: đường hoa, sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ, sạch vườn”, bà Đoàn Thị Tuyết Hoa cho biết.

Theo bà Đặng Thị Thúy An, Chủ tịch Hội LHPN xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, xã Thuận Hòa được huyện chọn tuyến đường Cao Hột Lớn, ấp 3, với chiều dài khoảng 2km để xây dựng tuyến “Đường hoa, nhà sạch” trong năm nay. Hiện tại, Hội được huyện hỗ trợ 1.000 cây bông trang để tặng cho người dân trên tuyến trồng tạo cảnh quan đẹp cho tuyến đường. Bên cạnh đó, Hội sẽ tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ trên toàn tuyến cam kết thực hiện các nội dung mô hình “Đường hoa, nhà sạch”, quyết tâm đến tháng 10 tuyến đường sẽ được huyện công nhận.

Tích cực hưởng ứng phong trào tạo cảnh quan sạch - đẹp do Hội LHPN phát động, mấy năm nay, bà Lê Thị Bưởi, ở ấp 3, xã Thuận Hòa, luôn chăm chút cho mình cảnh quan quan trước nhà đẹp mắt. Giờ đây, tuyến dân cư của bà được chọn xây dựng mô hình “Đường hoa, nhà sạch” bà Bưởi rất phấn khởi.

“Tôi rất thích trồng hoa kiểng, giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch đẹp nên việc Hội LHPN phát động người dân thực hiện “Đường hoa, nhà sạch” là tôi rất đồng tình. Trên tuyến này cũng đã có nhiều hộ tự trồng hoa, cắt tỉa tạo cảnh quan đẹp rồi, giờ thêm phát động mô hình này nữa tin rằng không lâu nữa toàn tuyến đường này sẽ rất đẹp”, bà Bưởi chia sẻ.

 Không chỉ riêng xã Thuận Hòa mà 7 xã, thị trấn còn lại trong huyện cũng sẽ tích cực thực hiện các mô hình “Đường hoa, nhà sạch” và “Gia đình 5 có, 3 sạch” theo sự phát động của Hội LHPN huyện nhằm góp phần giúp người dân thay đổi nhận thức về vấn đề vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp nơi sinh sống, giúp các địa phương giữ vững, nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>