Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

07/06/2023 | 08:25 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 6-6, bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri địa bàn thị trấn Cái Tắc và xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A.

Cử tri thị trấn Cái Tắc phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh thông tin nhanh về kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và nội dung chương trình kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm. Cử tri tại hai địa phương đã bày tỏ, phản ánh nhiều ý kiến, kiến nghị đến đại biểu dân cử như tình trạng khu tái định cư Tân Phú Thạnh đã xuống cấp trầm trọng, trời nắng thì bụi, mưa thì ngập nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân; cử tri phản ánh việc quy hoạch khu dân cư Vạn Phát, thị trấn Cái Tắc kéo dài nhiều năm nhưng chưa triển khai dứt điểm khiến bà con nhà cửa xuống cấp không thể sửa chữa.

Cử tri cũng đề nghị ngành chức năng có giải pháp xử lý tình trạng cống thoát nước dọc theo Quốc lộ 1 bị tắc, thoát nước kém vào mùa mưa; dốc cầu Đất Sét sụp lún nhưng chưa được sửa chữa, hệ thống chiếu sáng tại khu vực này cũng không đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời cần xử lý nghiêm tình trạng bỏ rác dọc theo tuyến Quốc lộ 1 đoạn Trường Quân sự cũ, tình trạng cáp viễn thông chằng chịt gây mất mỹ quan đô thị,…

Giải trình tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành A giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với các địa phương rà soát lại hiện trạng các khu dân cư cử tri phản ánh, đồng thời đề nghị Công ty Công trình đô thị huyện tiến hành thu gom rác, phối hợp với các đơn vị viễn thông chỉnh trang, bó gọn cáp viễn thông để đảm bảo mỹ quan, an toàn.

Đối với các ý kiến về việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng và xử lý cống thoát nước, huyện sẽ báo cáo về Sở Giao thông vận tải tỉnh để kiến nghị Công ty BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp có giải pháp phù hợp.

Bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, phát biểu tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, chia sẻ với các ý kiến cử tri đặt ra và yêu cầu lãnh đạo các ngành chức năng của huyện Châu Thành A xem xét giải quyết theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất. Đối với những ý kiến vượt thẩm quyền cũng như chưa được giải trình thỏa đáng tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh sẽ ghi nhận và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời cho người dân tại những lần tiếp xúc sau. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng mong muốn cử tri thị trấn Cái Tắc, xã Tân Phú Thạnh tiếp tục đồng hành, góp ý để cơ quan dân cử và đại biểu dân cử 3 cấp trong tỉnh hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn…

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>