Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

07/06/2023 | 08:26 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 6-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Châu Thành A có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri xã Thạnh Xuân và thị trấn Rạch Gòi. Tham dự buổi tiếp xúc có bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Cử tri xã Thạnh Xuân phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại đây, cử tri bày tỏ một số ý kiến, kiến nghị như đề nghị xây dựng mới cầu Kênh Ranh và tuyến lộ giao thông nông thôn để kết nối với Quốc lộ 61C; kiến nghị điều chỉnh độ tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi, đồng thời miễn học phí cho bậc học trung học cơ sở…

Ngoài ra, cử tri cũng đề xuất giá điện, nước không nên tính theo thang, bậc như hiện nay; Nhà nước cần hỗ trợ người dân cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ sổ đỏ sang sổ hồng… Các ý kiến, kiến nghị trên đã được phòng, ban chuyên môn của huyện, chính quyền địa phương nghiêm túc tiếp thu, giải đáp trực tiếp trong buổi tiếp xúc.

Thay mặt cho tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri, ông Võ Quốc Sử, Chủ tịch UBND huyện, cho rằng, các ý kiến, đề xuất của cử tri đều chính đáng, thể hiện sự tâm huyết vì sự phát triển của địa phương nói riêng, của tỉnh nói chung nên các cấp có thẩm quyền sẽ quan tâm giải quyết thỏa đáng để bà con cử tri an tâm sản xuất, kinh doanh. Với các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp trên, tổ đại biểu HĐND sẽ nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>