Lấy ý kiến đóng góp các văn bản trình tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm

03/12/2023 | 16:56 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 3-12, tại UBND huyện Vị Thủy, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, có buổi họp Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vị Thủy lấy ý kiến đóng góp các văn bản trình tại kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh, khóa X nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi họp.

Tại đây, các đại biểu thống nhất cao với các báo cáo, dự thảo nghị quyết sẽ trình tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm, nội dung sẽ chất vấn các sở, ngành tại kỳ họp.

Đại biểu HĐND huyện trao đổi tại cuộc họp.

Buổi làm việc ghi nhận 16 lượt ý kiến của các đại biểu về các khó khăn, kiến nghị đề xuất như: huyện còn 3 trụ sở làm việc tại UBND xã Vị Đông, xã Vĩnh Tường và xã Vĩnh Trung xuống cấp trầm trọng, cần đầu tư xây dựng mới; một số tuyến đường nông thôn cũng xuống cấp, cần sớm nâng cấp.

Đại biểu cũng kiến nghị có quy định phù hợp trong tách thửa đất cho cá nhân, hộ gia đình; quan tâm phát triển kinh tế tập thể, tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp; bất cập khi xuất hiện quá nhiều “cò lúa”, “cò đất”. Đề xuất HĐND tỉnh có chính sách đặc thù phát triển làng nghề tại địa phương. Cụm công nghiệp của huyện chưa có nguồn đất sạch nên ưu tiên cho huyện Vị Thủy trong việc giải phóng mặt bằng, có đất sạch để giao cho nhà đầu tư phát triển; quan tâm đầu tưxây hồ nước ngọt tại huyện; đầu tư kinh phí để huyện phát triển đô thị xã Vĩnh Thuận Tây và thị trấn Nàng Mau…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Huyến ghi nhận và đánh giá rất cao các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, các vấn đề rất sát và phù hợp với tình hình thực tế của huyện, của tỉnh. Tỉnh ghi nhận và tổng hợp đầy đủ, sẽ chọn và thống nhất với UBND tỉnh nội dung chất vấn, trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp HĐND cuối năm. Lưu ý vấn đề trụ sở làm việc và các tuyến đường huyến mạch đang hư hỏng nặng là 2 vấn đề rất bức thiết, đề nghị đại biểu nêu rõ tại phiên chất vấn kỳ họp cuối năm để có giải pháp kịp thời, đầu tư sớm…

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>