Trả lời kiến nghị của cử tri

17/04/2023 | 07:57 GMT+7

Cử tri kiến nghị:

Cử tri thị xã Long Mỹ đề nghị Công ty Cổ phần cấp nước và vệ sinh môi trường nông thôn Hậu Giang xem xét đầu tư kéo nước sạch các tuyến phụ cho dân sử dụng, vì hiện nay ống nước chỉ đi qua các tuyến chính, trong khi tuyến phụ các dòng kênh quá ô nhiễm, dân không sử dụng được.

Công ty Cổ phần Cấp nước và Vệ sinh môi trường nông thôn Hậu Giang trả lời:

Các tuyến cử tri đề xuất: tuyến Lộ Tổng B, xã Long Trị; tuyến Trạm bơm ấp Bình Lợi, xã Long Bình; Tuyến ấp Tân Trị II, Long Trị I, Tân Hưng II, xã Tân Phú; tuyến Bờ Xáng, ấp Bình Trung, xã Long Bình; Tuyến Cù Lao Giồng Sao, tuyến Lộ Làng, phường Vĩnh Tường; Tuyến Lý Vàng, khu vực Thạnh Hiếu, phường Bình Thạnh; Tuyến Đê Kênh 5 mét, KV3, phường Trà Lồng.

Tuyến Lộ Tổng B, xã Long Trị: Công ty đã khảo sát, trên tuyến có tổng chiều dài khoảng 850m, 28 hộ, trong đó có 16 hộ đã sử dụng nước sạch của Công ty (Công ty lắp đồng hồ trên tuyến ống cái bên Lộ Tổng A, người dân tự dẫn ống về nhà sử dụng). Do số dân trên tuyến còn ít và kinh phí của Công ty không đủ khả năng thực hiện nên Công ty thống nhất cho người dân lắp đặt đồng hồ trên đường ống cái bên Lộ Tổng A và tự dẫn ống về nhà sử dụng.

Tuyến Trạm bơm, ấp Bình Lợi, xã Long Bình, Công ty đã triển khai thi công xong và đưa vào khai thác sử dụng ngày 2-12-2022, hiện tại đang trong quá trình lắp đặt đồng hồ, nếu người dân trên tuyến có nhu cầu thì liên hệ Trạm cấp nước tập trung Long Bình hoặc đăng ký trực tiếp qua trang web: http://nuocsachhaugiang.com.vn/; Sđt 02933.572.019; Zalo Công ty Cổ phần Cấp nước và Vệ sinh môi trường nông thôn Hậu Giang để được hướng dẫn hồ sơ đăng ký lắp đặt đồng hồ nước.

Các tuyến ấp Tân Trị II, Long Trị I, Tân Hưng II, xã Tân Phú; Tuyến Bờ Xáng, ấp Bình Trung, xã Long Bình; Tuyến Cù Lao Giồng Sao, Lộ Làng, phường Vĩnh Tường; Tuyến Lý Vàng, khu vực Thạnh Hiếu, phường Bình Thạnh; Tuyến Kênh đê 5 mét, KV3, phường Trà Lồng, Công ty đã khảo sát, qua đó nhận thấy nhu cầu sử dụng nước của người dân là rất cần thiết, nhưng dân cư các tuyến trên còn phân tán dẫn đến suất đầu tư cao và nguồn kinh phí của Công ty không đủ khả năng thực hiện.

Hiện kế hoạch trung hạn năm 2021-2025 chưa được bố trí vốn đầu tư cho các tuyến ống này, Công ty ghi nhận và tiếp tục xin vốn, khi được cấp có thẩm quyền bố trí, Công ty sẽ thực hiện.

MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>