Doanh thu bình quân của hợp tác xã đạt 2 tỉ đồng/năm

07/02/2024 | 05:54 GMT+7

(HG) - Liên minh Hợp tác xã tỉnh cho biết, trong năm vừa qua, tình hình phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh từng bước phát triển ổn định, trong đó hiệu quả hoạt động của HTX tăng lên khi nhân rộng được nhiều mô hình HTX điển hình, giúp kinh tế hộ phát triển, góp phần hình thành chuỗi liên kết sản xuất đến chế biến; tạo việc làm và thu nhập thường xuyên cho thành viên và người lao động tại địa phương.

Nhờ đa dạng ngành nghề nên các HTX trên địa bàn tỉnh đã, đang tạo việc làm, nguồn thu nhập cao cho thành viên và người lao động nông thôn.

Cụ thể, doanh thu bình quân của HTX trong năm vừa qua ước đạt 2 tỉ đồng/HTX, lãi bình quân 440 triệu đồng/HTX. Trong năm 2023, thành lập mới được 23 HTX, lũy kế đến nay toàn tỉnh có 275 HTX, với 8.308 thành viên và 12.825 lao động, tăng 1.601 lao động so với cùng kỳ năm 2022. Nhìn chung, các HTX phát triển khá đa dạng, phong phú với nhiều loại hình ngành nghề khác nhau như: trồng trọt, sản xuất cây, con giống, làm đất, thủy lợi, chăn nuôi, thủy sản, cây ăn quả, đan đát, tín dụng… Các HTX có tác động tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội các địa phương, từ đó góp phần vào việc cung ứng hàng hóa tiêu dùng nhằm ổn định giá cả thị trường, đóng góp tích cực vào tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững…

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>