Phong phú thị trường quà tặng và trang trí ngày xuân

02/02/2024 | 08:45 GMT+7

Chưa đến 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị trường quà tặng và trang trí ngày xuân với nhiều mẫu mã, đa dạng về thiết kế cũng như giá tiền. Nhiều mẫu trang trí mới cũng được các cửa hàng nhập về đáp ứng nhu cầu tìm đồ trang trí độc, lạ vào cao điểm mua sắm cuối năm.

Thị trường đồ trang trí tết rất đa dạng với nhiều mẫu mã, giá cả phù hợp.

Đồ trang trí đa dạng mẫu mã, giá thành phù hợp

Theo khảo sát tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, các các sản phẩm đèn lồng, dây trang trí, dây đèn cá chép, câu đối đỏ, decal dán kính, dán tường... có hai màu chủ đạo là đỏ và vàng được bày bán rất phong phú, nhiều loại hình và giá cả.

Chia sẻ từ các chủ cửa hàng, giá các mặt hàng trang trí năm nay tăng từ 5-10%, giá cả được xem xét để phù hợp với tình hình kinh tế khó khăn của người dân. Năm nay, các đồ trang trí phổ biến như bao lì xì, đồ treo cành mai, đào, mẹt tre, quạt giấy... đa dạng mẫu mã, màu sắc mới mẻ, dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng tùy kích thước.

Cụ thể, cây đồng tiền có giá từ 70.000-800.000 đồng/cây tùy mẫu mã, dây trang trí nhỏ có giá từ 10.000-20.000 đồng/dây; các đồng tiền vàng có chữ “Chúc mừng năm mới”, “Vạn sự như ý”… tùy kích cỡ lớn nhỏ có giá bán từ 120.000 - 250.000 đồng/sản phẩm, câu đối giá 120.000-240.000 đồng/đôi; các dây pháo giả được làm từ các chất liệu giấy màu đỏ có giá khá cao, từ 250.000 đồng/dây nhỏ đến pháo đại 500.000-700.000 đồng/dây; dây đèn led có giá từ 100.000-160.000 đồng/dây, những sản phẩm dây treo trang trí có giá dao động từ 30.000 - 200.000 đồng/sợi tùy kích thước và kiểu dáng; bao lì xì chúc mừng năm mới 10.000-20.000 đồng/xấp; đèn lồng 80.000-500.000 đồng/chiếc,…

Theo chủ cửa hàng bán đồ trang trí Hạo Hoa, đường 30-4, phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Thời điểm này, lượng khách đến mua đồ để trang trí khá cao vì đã rất cận tết. Khách hàng thường chọn những chậu hoa giả, đèn lồng để trang trí nhà cửa dịp Tết. Hoa giả được làm vô cùng tinh xảo, các nguyên liệu làm hoa cũng chất lượng hơn. Những bông lan hay hoa hồng nhìn như thật và vô cùng sống động. Giá bán thì khá đa dạng, từ 20.000 - 500.000 đồng tùy mẫu mã và kích cỡ.

Giỏ quà tết được ưa chuộng

Thời điểm này, ngoài đồ trang trí thì các giỏ quà tết cũng được bày bán rất đa dạng, không chỉ đơn thuần là những giỏ hoa quả hay bánh kẹo, năm nay người bán tung ra thị trường những sản phẩm độc đáo và lạ mắt, giá cả phải chăng khiến nhiều người mua sẵn sàng rút hầu bao để “rinh” về nhà.

Một tiểu thương tại chợ phường VII, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Người dân thường mua những giỏ quà tết được gói sẵn để trưng trong nhà hoặc làm quà biếu người thân, bạn bè. Giỏ quà được gói với nhiều mẫu mã, màu sắc, nhiều giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân”.

Cụ thể, các giỏ quà có giá từ hơn 150.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng tùy kích cỡ và mẫu mã. Không chỉ các cửa hàng kinh doanh mà tại các trung tâm thương mại, siêu thị,... cũng tung ra nhiều loại giỏ quà tết đa dạng về chủng loại, mẫu mã và giá cả phục vụ người tiêu dùng mua lẻ cũng như các công ty, đơn vị đặt số lượng lớn.

Tại Siêu thị Co.opmart Vị Thanh, giỏ quà tết được “lên kệ” với nhiều kiểu dáng, mẫu mã bắt mắt, trong đó trên 90% là hàng Việt với mức giá vô cùng “dễ chịu”. Theo đó, giỏ quà tết của Co.opmart năm nay phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng, trong đó giỏ thấp nhất có giá 99.000 đồng với các mặt hàng thiết yếu như dầu thực vật, nước tương, hạt nêm, đường tinh luyện. Ở phân khúc cao hơn, giỏ quà có giá từ 1.200.000 đồng trở lên, bao gồm các mặt hàng bánh, hạt dẻ, chocolate, cà phê, nước trái cây cao cấp… Các giỏ nước yến được gói thành phần quà đẹp mắt dùng để trang trí hoặc biếu tết cũng được người tiêu dùng khá ưa chuộng dịp này.

Theo dự đoán của nhiều tiểu thương, thị trường quà tặng trong thời gian sắp tới sẽ ngày càng trở nên sôi động với sức hút từ các thiết kế đẹp mắt và sản phẩm chất lượng. Các giỏ quà tết với nhiều mẫu mã đa dạng và giá cả phù hợp sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bài, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>