Tình hình sản xuất công nghiệp vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định

02/10/2023 | 07:59 GMT+7

(HG) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 260 doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. Trong đó, có trên 45% doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất quý tiếp theo tăng hơn so với quý hiện tại, có trên 30% doanh nghiệp đánh giá quý tiếp theo không có biến động nhiều so với quý hiện tại và còn lại 25% doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất quý tiếp theo gặp khó khăn, sản lượng không tăng so với quý hiện tại. Vì vậy, tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ.

Công tác kêu gọi, xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh có 613 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới (trong đó có 372 doanh nghiệp và công ty, còn lại 241 đơn vị trực thuộc), tổng vốn hơn 1.956 tỉ đồng (so với cùng kỳ giảm 13,42% về số lượng doanh nghiệp và về số vốn doanh nghiệp đăng ký giảm 55,29%); có 169 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động, tổng vốn hơn 1.088 tỉ đồng; có 89 doanh nghiệp đăng ký giải thể, tổng vốn 185,83 tỉ đồng. Nguyên nhân giải thể do kinh doanh không hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, với quan điểm “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”; “Thành công của doanh nghiệp là thành quả của tỉnh nhà”, khẩu hiệu hành động là “2 nhanh, 3 tốt”, đó là “Nhanh giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư” và “Cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt”, tỉnh sẵn sàng chào đón và đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hợp tác, đầu tư…

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>