Số lượng lao động Hậu Giang đi làm việc ở nước ngoài nhiều nhất từ trước đến nay

20/01/2024 | 07:40 GMT+7

(HGO) –  Trong năm 2023, ngoài tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông còn đăng tải thông tin trên website và trang mạng xã hội của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, tỉnh tổ chức 62 phiên giao dịch việc làm với trên 7.000 người tham dự.

Bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, trao chi phí hỗ trợ ban đầu đến đại diện các gia đình.

Phối hợp tổ chức hiệu quả mô hình Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: “Người đi trước dẫn bước người đi sau”… Trong năm, toàn tỉnh có 651 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đạt 119% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, thị trường Nhật Bản 339 người, Đài Loan 68 người, Hàn Quốc 244 người.

Công tác hỗ trợ chi phí cho lao động theo Nghị quyết số 23 HĐND tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (Nghị quyết số 23) được thực hiện kịp thời, đã cấp chi phí hỗ trợ ban đầu đến 501 lao động.

Bà Mã Thị Tươi (thứ 8 từ phải qua), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và bà Hồ Thu Ánh (áo bà ba), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao chi phí hỗ trợ ban đầu đến đại diện các gia đình.

Tại buổi Họp mặt gia đình có con, em đi học tập và làm việc ở nước ngoài xuân Giáp Thìn năm 2024 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức vào chiều 19-1, có sự tham dự của bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; đại diện gia đình có con em đi làm việc ở nước ngoài và người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài...

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá: Công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài bước đầu đã mang lại kết quả tích cực. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phát huy kết quả đạt được, tiếp tục phối hợp tốt với các sở, ngành có liên quan hỗ trợ thủ tục để người lao động kịp thời đi làm việc ở nước ngoài; tham mưu các chế tài để xử lý rủi ro, tránh tình trạng người lao động bỏ trốn. Mong muốn doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tìm kiếm thị trường mới để người lao động có cơ hội tiếp cận. Đối với gia đình người lao động thường xuyên thăm hỏi để động viên con, em yên tâm học tập và làm việc ở nước ngoài…

Tại buổi họp mặt, 9 doanh nghiệp du học đã ký kết Bản ghi nhớ về việc phối hợp trong công tác phát triển du học của tỉnh Hậu Giang với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Trao chi phí hỗ trợ ban đầu theo Nghị quyết số 23 của HĐND tỉnh đến 97 gia đình có con, em đã xuất cảnh sang nước ngoài làm làm việc trong năm 2023. Trong đó, có 11 gia đình được hỗ trợ 15 triệu đồng, còn lại được hỗ trợ 7,5 triệu đồng.

Đại diện các doanh nghiệp du học ký kết Bản ghi nhớ với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh với sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>