Tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

28/09/2023 | 08:08 GMT+7

(HG) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, nhằm tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường; khuyến khích các hoạt động, phong trào cộng đồng vì môi trường, hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững, thực thi hiệu quả các cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phát động Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”.

Theo đó, để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 trên địa bàn tỉnh được thiết thực, hiệu quả, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh căn cứ điều kiện thực tế, mỗi cơ quan, địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch và tạo giá trị lan tỏa cao. Tiếp tục phát động các phong trào cộng đồng như ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây, cải thiện, phục hồi môi trường tại các đô thị, khu dân cư và vùng lân cận, nhất là trên các hồ, sông, kênh, rạch.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn như phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải. Tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải, từ chối sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni-lông khó phân hủy, khuyến khích phát triển, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường. Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 trên toàn tỉnh…

LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>