Khởi động vụ nuôi cá ruộng

23/08/2023 | 18:21 GMT+7

(HG) - Qua ghi nhận thực tế tại nhiều cánh đồng lúa thuộc vùng trũng trong tỉnh, nông dân không thể canh tác vụ lúa Thu đông nên những ngày qua bà con đã rào lưới cước xung quanh diện tích đất lúa của gia đình mình, đồng thời cho nước vào ruộng để tiến hành thả cá vào nuôi.

Tại những vùng không canh tác vụ lúa Thu đông, hiện nông dân đã và đang tất bật rào lưới cước và tiến hành thả cá giống.

Theo chia sẻ của nông dân, mô hình nuôi cá ruộng rất nhẹ công chăm sóc và tốn ít chi phí đầu tư. Bởi, nông dân chỉ tốn tiền mua lưới cước và cá giống, không phải tốn chi phí mua thức ăn cho cá vì cá tự kiếm mồi ngoài đồng từ rơm rạ, lúa chét của vụ trước để lớn. Một số loại giống cá được nông dân Hậu Giang chọn thả nuôi trên ruộng là cá chép, cá mè, rô phi, cá trê lai, trê vàng. Trung bình 1.000m2 đất ruộng sẽ được bà con thả nuôi từ 2-3kg cá giống. Sau 4 tháng thả nuôi, nông dân sẽ tiến hành thu hoạch và năng suất bình quân đạt từ 50-60kg cá thương phẩm/công ruộng.

Ngành nông nghiệp tỉnh cho biết, trong mùa lũ năm nay, toàn tỉnh phấn đấu đạt diện tích nuôi cá ruộng ở mức 7.500ha, vượt 2.000ha so với kế hoạch đầu năm. Về sản lượng phấn đấu đạt hơn 11.600 tấn cá thương phẩm, vượt gần 2.000 tấn cá so với kế hoạch đầu năm.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>