Đa dạng hình thức tuyên truyền

07/11/2017 | 08:39 GMT+7

Được thành lập cách đây hơn 3 tháng, tổ đọc sách, báo, pháp luật tại quán cà phê ấp Long Phụng, do xã Hiệp Hưng thành lập đã thu hút rất đông độc giả.

Tổ đọc sách, báo, pháp luật ở ấp Long Phụng - mô hình tuyên truyền mới của xã Hiệp Hưng.

Do là quán nước gần điểm trường tiểu học nên mỗi ngày tại đây thu hút trên 20 lượt độc giả. Tuy mới thành lập nhưng nơi đây được trang bị trên 30 đầu sách, Báo Nhân dân, Báo Hậu Giang; các loại sách hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, phòng ngừa dịch bệnh…

Ông Mai Chí Hùng, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Long Phụng, cho biết: “Từ khi thành lập điểm đọc sách, báo đến nay thu hút rất nhiều người đến đọc hoặc mượn về tham khảo kiến thức để áp dụng vào sản xuất. Đặc biệt, thông qua hình thức tuyên truyền này còn giúp bà con nhận định được tình hình an ninh trật tự, về phương thức gây án của các loại tội phạm để có cách phòng, chống cũng như giáo dục con em mình. Chính vì lẽ đó mà tình hình trật tự xã hội trên địa bàn thời gian gần đây được giữ vững”.

Canh tác hơn 5 công quýt đường không hiệu quả, ông Phạm Hoàng Ân, ở ấp Long Phụng, quyết định phá bỏ để trồng cam sành. Và điểm đọc báo này là nơi ông Ân thường xuyên lui tới tìm sách, báo liên quan đến kỹ thuật chăm sóc. Ông Ân cho biết: “Đến đây tìm những loại sách, báo hướng dẫn kỹ thuật trồng cam, như trồng như thế nào, giai đoạn nào bón phân gì, sử dụng thuốc ra sao và tôi học hỏi được rất nhiều điều. Đặc biệt, hiện nay dịch bệnh trên cam đang bùng phát, xã cũng quan tâm trang bị các loại sách hướng dẫn kỹ thuật phòng trị nên tôi biết được, áp dụng rất hiệu quả”.

Tính đến nay, xã Hiệp Hưng đã xây dựng được trên 10 mô hình tuyên truyền như: mô hình đọc sách, báo, pháp luật ở ấp Long Phụng; mô hình đoàn viên xã Hiệp Hưng hướng về biển đảo; mô hình dân vận khéo trong chuyển đổi cây trồng; các chi bộ ấp thành lập câu lạc bộ học tập và làm theo gương Bác… Ở những mô hình trên, ngoài việc tuyên truyền nội dung chủ đạo, Đảng ủy, UBND xã Hiệp Hưng còn lồng ghép tuyên truyền nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần giáo dục chính trị, đạo đức, truyền thống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Như mô hình đoàn viên xã Hiệp Hưng hướng về biển đảo được xây dựng trong khuôn viên UBND xã. Mô hình này ngoài mục đích giáo dục khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước cho đoàn viên, thanh niên, Đảng ủy, UBND xã còn lồng ghép tuyên truyền cho người dân khi đến đây liên hệ công việc hiểu thêm về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Ông Lý Xuân Thọ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Hiệp Hưng, cho hay: “Bên cạnh việc tuyên truyền theo hình thức hội nghị, các buổi báo cáo thì Đảng ủy xã còn linh động, đa dạng hình thức tuyên truyền thông qua việc thành lập các mô hình, lồng ghép trong các cuộc sinh hoạt tổ, nhóm của đoàn thể; thường xuyên tổ chức các hội thi, hội diễn về các chủ đề tìm hiểu lịch sử Đảng bộ; hội thi tuyên truyền học tập và làm theo gương Bác... Qua đó, giúp cho việc tuyên truyền thêm sinh động, đi sâu vào nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn”.

Đầu năm đến nay, Đảng bộ xã Hiệp Hưng tổ chức quán triệt học tập nghị quyết cho 100% cán bộ, đảng viên địa phương; tuyên truyền nghị quyết ra dân đạt 85%. Trong năm, xã có 90 gương điển hình, 8 mô hình tập thể học tập và làm theo gương Bác, tăng 35% so năm 2016. Đặc biệt, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền mà đến nay xã Hiệp Hưng đã thực hiện đạt 14/19 chỉ tiêu nghị quyết năm 2017, trong đó có 9 chỉ tiêu đạt trên 100% (thu bảo hiểm y tế đạt 121%, đưa quân đạt 105%...); thực hiện tốt chuyển đổi cây trồng, toàn xã hiện có 1.239ha vườn cây ăn trái, trong đó có khoảng 60% diện tích cho hiệu quả kinh tế cao. Toàn xã hiện có 150 mô hình làm ăn cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Thu nhập bình quân đầu người ở xã đạt 24 triệu đồng/người/năm, tăng 4 triệu đồng so năm 2016.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Hưng, cho biết: “Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, chúng tôi luôn xác định công tác tuyên truyền là khâu then chốt để giúp xã hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Chính vì thế, thời gian qua, Đảng ủy luôn chỉ đạo các ngành, các ấp đẩy mạnh xây dựng và đa dạng các hình thức tuyên truyền trong dân. Bởi khi người dân nắm vững được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những định hướng phát triển của địa phương thì họ mới an tâm lao động, sản xuất, tạo ra nông sản để cải thiện kinh tế gia đình, góp phần vào sự phát triển của địa phương”.

Cũng theo ông Chiến, với những kết quả bước đầu trong thực hiện công tác tuyên truyền, tới đây, xã sẽ tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình tuyên truyền hiệu quả. Cụ thể là nhân rộng mô hình đọc sách, báo, pháp luật ở ấp Long Phụng cho các ấp còn lại, từ đó tiếp tục tuyên truyền nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hay những cách làm hay trong sản xuất. Và đặc biệt là tuyên truyền chỉ tiêu nghị quyết hàng năm của xã cũng như chỉ tiêu nghị quyết của cả nhiệm kỳ để người dân nắm mà cùng ra sức thực hiện với Đảng bộ.

Bài, ảnh: THANH DUY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>