Nỗi đau của một gia đình

08/01/2018 | 08:44 GMT+7

Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt khắc khổ của người nhà nạn nhân vì họ vừa là người thân của bị hại và cũng là máu mủ ruột rà với kẻ phạm tội. Tất cả chịu chung nỗi đau từ một vụ án hiếp dâm trẻ em.

Bị cáo N. đứng trước vánh móng ngựa.

Do rượu hay thú tính ?

Bà Nguyễn Thị D. (mẹ ruột của em V.Đ.H., 14 tuổi - nạn nhân) gạt nước mắt, cay đắng nói: “Có ai ngờ đâu. Nó và con H. là chú cháu ruột sống chung nhà từ nhỏ đến lớn, vậy mà nó nỡ lòng nào hại con nhỏ”.

Vợ chồng bà D. sinh sống ở xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp. Gia đình khó khăn nên hai vợ chồng phải đi làm mướn kiếm sống qua ngày. Cháu H. từ nhỏ sống ở nhà ông bà nội cạnh bên căn nhà nhỏ của cha mẹ. Những tưởng gia đình ấy sẽ có cuộc sống ấm yên, nhưng cho đến ngày…

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Võ Văn N. bận chiếc áo sơ mi bạc màu cúi đầu lặng lẽ thú nhận hết tội trạng của mình.

Theo cáo trạng vụ án, N. sinh ra trong gia đình có 7 anh em, cháu H. là con người anh thứ 6 của N. Từ nhỏ, do gia đình khó khăn, H. sống chung với ông bà nội và N.

Ngày 12-7-2017, do gần nhà có đám nên N. tham gia nhậu nhẹt cùng với nhiều người. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, sau khi tiệc tan, N. về nhà, đi ngang qua phòng thấy H. lúc này nằm ngủ cùng em gái, biết trước đó H. có uống say do đi sinh nhật nhà bạn nên N. nảy sinh ý định xấu.

Khi thú tính nổi lên, N. không còn phân biệt được đây chính là cháu ruột của mình…

Ngày hôm sau, nghĩ đến hôm qua thực hiện hành vi đồi bại nhưng không bị ai phát hiện, N. tiếp tục vào phòng H. Mặc cho H. la hét, van xin nhưng N. vẫn quyết tâm tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại. Sáng hôm sau, nạn nhân kể lại sự việc với mẹ rồi hai mẹ con cùng đến trình báo cơ quan công an.

Trước vành móng ngựa, khi Hội đồng xét xử hỏi: “Tại sao lại nảy sinh ý định giao cấu với cháu H., bị cáo không nghĩ đây là cháu ruột của mình hay sao?”. N. biện minh: “Lúc đó bị cáo say quá nên không biết phân biệt đúng sai nữa”.

Câu trả lời của N. bị Hội đồng xét xử bác bỏ. Hành vi đồi bại của N. không thể đổ lỗi do ma men được, nó xuất phát từ dục vọng thấp hèn của bản thân, chỉ vì ham muốn cá nhân mà làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần của cháu ruột mình.

Nỗi đau để lại

Kết thúc phiên tòa, sau khi cân nhắc các tình tiết, Hội đồng xét xử tuyên phạt N. 9 năm tù giam về tội hiếp dâm trẻ em. Tòa tuyên xong bản án, phía người thân của bị cáo và bị hại ngồi lặng lẽ không ai nói với ai câu nào. Bởi tất cả họ đều chịu chung một nỗi đau.

9 năm tù dành cho bị cáo là bản án thích đáng cho kẻ vì một phút ham muốn mà mất đi nhân tính, nhưng cũng là nỗi đau xé lòng của một gia đình khi chứng kiến người thân vướng vào vòng lao lý. Còn đứa cháu đang tuổi ăn tuổi lớn cũng không thể xóa nhòa những ám ảnh của tuổi thơ.

Ông V., cha của bị cáo nói trong tiếc nuối: “Thằng N. từ nhỏ hiền lành, ít nói, chỉ mỗi tội hay nhậu nhẹt; con H. thì ngoan lắm, gia đình tôi ai cũng thương, giờ xảy ra cớ sự như vầy tội cho con bé quá!”. 

Người cha này cho biết thêm, trong lời khai của cháu H. có đoạn khi thằng N. bước vào phòng, nó có la hét gọi mọi người nhưng không ai nghe. Hôm đó tôi nằm ngủ cạnh giường nó chỉ chục bước chân, giá như tôi không ngủ say, kịp ngăn thằng N. thì...

Nếu từ “giá như” của ông V. thành sự thật thì không có sự việc đau lòng ngày hôm nay. Phiên tòa kết thúc, N. được dẫn giải ra chiếc xe tù đang đợi trước hành lang, mọi người cũng lặng lẽ ra về…

Trong năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 42 vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng (tăng 14 vụ so năm 2016), trong đó có 7 vụ án hiếp dâm trẻ em, 3 vụ án giao cấu với trẻ em. Phần lớn các vụ án hiếp dâm trẻ em thường do đối tượng có quan hệ thân thích, sinh sống gần nhà các em thực hiện và để lại những hậu quả hết sức đau lòng.

 

Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>