Truy tố ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi dâm ô với trẻ em

23/05/2019 | 17:03 GMT+7

Ông Linh nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Hình ảnh vụ việc Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip

Tối 22-5, VKSND TPHCM cho biết, đã chuyển hồ sơ truy tố Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” sang toà án cùng cấp.

Hiện phía toà án đã vào sổ thụ lý và trình chánh án hồ sơ vụ án để chánh án phân công thẩm phán giải quyết theo quy định. Ông Linh nguyên Phó Viện trưởng VKSND TPĐà Nẵng bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 21-4, Công an quận 4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can đối với ông Linh về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố được Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 phê chuẩn. Ông Linh được tại ngoại, bị cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra.

Trước đó vào chiều 2-4, một đoạn clip được đưa lên mạng xã hội dài gần 1 phút ghi nhận cảnh một bé gái bước vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 quận 4, có một người đàn ông cùng theo vào. Sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông đã có hành vi ôm hôn cháu bé. Cháu cố gắng né tránh nhưng bị người này tiếp tục ghì níu từ phía sau và có hành vi sàm sỡ. Cơ quan công an xác minh người đàn ông trong thang máy là ông Nguyễn Hữu Linh.

Tại cơ quan điều tra, ông Linh thừa nhận hành vi, nhưng cho rằng chỉ nựng cháu bé vì cháu dễ thương. Tuy nhiên, quá trình điều tra cho thấy hành vi của ông Linh có dấu hiệu phạm tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” Công an quận 4 quyết định khởi tố.

Được biết đoạn clip về hành vi dâm ô của ông Linh với cháu bé lan truyền trên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận xã hội gần 3 tuần qua. Tập thể cư dân chung cư Galaxy 9 ký đơn tập thể gửi các cơ quan chức năng đề nghị khởi tố ông Linh về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Viện Kiểm sát nhân dân tối cao có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng cần khẩn trương xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Theo CHÂU TRỊNH/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>