298 công dân thực hiện nghĩa vụ trong Công an nhân dân

28/02/2024 | 07:12 GMT+7

(HG) - Cùng với các đơn vị quân sự nhận quân, đợt giao quân năm nay Công an tỉnh tiếp nhận 298 công dân thực hiện nghĩa vụ trong ngành.

Thanh niên huyện Phụng Hiệp thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Tân binh thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân năm nay có hơn 99% đạt sức khỏe loại 1 và loại 2; thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng hơn 27% trong tổng số thanh niên nhập ngũ, tăng hơn 10% so năm 2023 và có 7 đảng viên, còn lại tất cả là đoàn viên.

Năm 2024, Công an tỉnh được Bộ Công an giao chỉ tiêu tuyển chọn 298 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Theo phân bổ, sẽ có 210 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tại Công an tỉnh; 58 thanh niên phục vụ tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; và tại Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng là 30 thanh niên.

Sau khi được tiếp nhận, các thanh niên sẽ được huấn luyện theo chương trình, kế hoạch huấn luyện chiến sĩ mới của Bộ Công an trong thời gian 3 tháng. Nội dung cơ bản các tân binh được huấn luyện là kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ; điều lệnh, quân sự, võ thuật; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của công an,…

Tin, ảnh: BẢO LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>