Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

24/09/2021 | 10:57 GMT+7

(HG) - Trong thời gian qua, ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tích cực đẩy mạnh công nghệ số, thanh toán không dùng tiền mặt qua dịch vụ ngân hàng điện tử. Đặc biệt là đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công. Đồng thời tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong hoạt động thanh toán thẻ ngân hàng.

Ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng các loại thẻ tiện ích không dùng tiền mặt của ngân hàng.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 73 máy ATM đang hoạt động. Số thẻ đã phát hành là 444.769 thẻ, tăng 34.747 thẻ so với cuối năm 2020. Trong đó, thẻ quốc tế là 48.075 thẻ, thẻ nội địa là 358.107 thẻ, thẻ tín dụng và thẻ trả trước là 3.035 thẻ, thẻ phát hành cho đối tượng hưởng lương từ ngân sách nhà nước là 35.552 thẻ và số máy POS được lắp đặt là 254 máy.

Trong những tháng đầu năm, hoạt động của hệ thống ATM trên địa bàn luôn đảm bảo an toàn, liên tục và đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch của người dân thông qua hệ thống ATM. Các tổ chức tín dụng trên địa bàn chủ động trong việc tiếp quỹ tiền mặt thường xuyên, không để thiếu tiền mặt trong các máy ATM, hỗ trợ khách hàng và tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của hệ thống.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>