Hơn 130 trường hợp được Đoàn thiện nguyện Hoa Kỳ Mercer on Mission lắp tay giả, chân giả miễn phí

15/06/2023 | 10:22 GMT+7

(HGO) - Từ ngày 15-6 đến 19-6, tại Khách sạn Bông Sen (thành phố Vị Thanh) sẽ diễn ra hoạt động lắp chân giả, tay giả và khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân mắc bệnh xương khớp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Các bác sĩ, sinh viên Trường Đại học Mercer (Hoa Kỳ) tận tình thăm khám cho bệnh nhân lắp chân giả.

Đoàn thiện nguyện Hoa Kỳ Mercer on Mission - Đại học Mercer (tổ chức Mercer - Hoa Kỳ) gồm 44 thành viên là những giáo sư, bác sĩ, sinh viên tình nguyện do Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa kỹ thuật, Bác sĩ Chấn thương chỉnh hình Trường Đại học Mercer (Hoa Kỳ) Võ Văn Hà dẫn đầu đoàn.

Đây là lần thứ 4 tổ chức Mercer đến khám chữa bệnh, lắp đặt tay giả, chân giả cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Bệnh nhân được hướng dẫn cách đi lại với chân giả vừa được bác sĩ lắp đặt.

Đối tượng được hỗ trợ là những người mất chi tay, chi chân do tai nạn lao động, tai nạn giao thông, ảnh hưởng do bom mìn chiến tranh,... hoặc mắc các bệnh về xương khớp, bệnh mãn tính thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, lắp đặt tay, chân giả khoảng 132 bệnh nhân; khám bệnh tổng quát, cấp thuốc xương khớp cho khoảng 540 bệnh nhân. Kinh phí thực hiện chương trình được tổ chức Mercer viện trợ 2,8 tỉ đồng, còn lại ngân sách tỉnh đối ứng.

Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa kỹ thuật, Bác sĩ Võ Văn Hà chia sẻ: "Được giúp đỡ cho những bệnh nhân thân thương ở quê hương là một hạnh phúc rất lớn. Nhìn thấy những bệnh nhân sau khi lắp tay, chân giả có thể tự đi đứng, cầm nắm là niềm vui  động lực của các y, bác sĩ, sinh viên thực hiện chương trình".

Trong chuyến đi này, ngoài tỉnh Hậu Giang, tổ chức Mercer cũng đến hỗ trợ bệnh nhân ở các tỉnh như: An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Cần Thơ,...

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>