Hơn 145 triệu đồng hỗ trợ người phụ nữ nuôi chồng tâm thần và 3 con

14/12/2023 | 16:57 GMT+7

(HGO) - Ngày 14-12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, thực hiện chương trình “Cảm thông và chia sẻ” lần thứ 91 cho hộ gia đình chị Đặng Thị Liên, ấp 1, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy.

Mạnh thường quân tham dự chương trình tặng quà cho gia đình chị Liên.

Gia đình chị Liên thuộc diện hộ nghèo, có 5 nhân khẩu. Chồng chị Liên - anh Võ Bình Sự từng là trụ cột gia đình nhưng nay mắc bệnh tâm thần và liệt nửa người, không còn khả năng lao động. Chị Liên có 3 người con, bé Võ Bảo Ngọc (2010) học sinh lớp 6 trường THPT Vĩnh Tường, bé Võ Ngọc Hân (2014) đang học lớp 4 và bé Võ Ngọc Quyên (2016) học sinh lớp 2 trường Tiểu học Vĩnh Tường 1.

Gia đình chị không có đất canh tác, căn nhà dựng tạm bằng vách tôn trên nền đất giữa cánh đồng, không có điện sử dụng. Nhà lại không có phương tiện đi lại, hằng ngày chị đưa các con đi học bằng vỏ lãi mượn từ người chị. Thu nhập hiện tại của gia đình phụ thuộc vào việc đặt lợp bắt cua, bắt cá của chị Liên. Hiện nay chị còn đang nợ 11 triệu đồng vay mượn để lo trị bệnh cho chồng, đến nay vẫn chưa có điều kiện chi trả.

Qua chương trình “Cảm thông và chia sẻ”, gia đình chị Liên được chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, Hội Chữ thập đỏ các cấp, mạnh thường quân hỗ trợ trên 145 triệu đồng.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng hỗ trợ sinh kế cho 5 hộ gia đình, mỗi hộ 5 triệu đồng, dành cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Tường.

Ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, hỗ trợ sinh kế giúp các hộ gia đình khó khăn.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>