Chelsea (1) - Southampton (9): Liều thuốc tinh thần

25/04/2017 | 13:57 GMT+7

* 1 giờ 45 ngày 26-4, SCTV17, BĐTV, TTTV, K+PC trực tiếp

Chỉ vài ngày sau khi đánh bại Tottenham ở bán kết Cúp FA, thầy trò Antonio Conte tại tiếp tục bước vào một trận Premier League mà các bình luận viên bóng đá Anh đánh giá là một thử thách không nhỏ: Cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà.

Diego Costa (trái, Chelsea) tranh bóng với Cuco Martina (Southampton).

Conte phàn nàn rằng lịch thi đấu của Chelsea quá dồn dập, không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hồi phục. Ông nói đúng: Giá mà Chelsea có được một tuần để chuẩn bị thì vẫn tốt hơn là vừa mới tranh đấu với Tottenham vào thứ Bảy thì đến đêm thứ Ba lại phải đấu tiếp với Tottenham. Càng vào đến giai đoạn gấp rút nhất của cuộc đua Premier League, những dấu hiệu quá tải càng rõ rệt, nhất là ở hàng phòng ngự. Trung vệ David Luiz không còn sung mãn như trước, Gary Cahill mới bị bệnh, và Chelsea đã bị lọt lưới liên miên trong cả chục trận gần đây.

Thế nhưng, sự dồn dập của lịch thi đấu trong lúc này vẫn mang theo một thuận lợi khác, rất đáng kể cho Chelsea. Tottenham, như bảng xếp hạng Premier League đang cho thấy, là đối thủ gần nhất và đeo bám Chelsea ráo riết nhất. Thắng ngay Tottenham ở Cúp FA, chưa rõ đây có phải là một đòn tâm lý nặng nề dành cho đối thủ này hay không nhưng với Chelsea thì hiển nhiên là một cú hích cực mạnh về tinh thần - như thế còn hay hơn mọi loại thuốc tăng lực.

Và tất nhiên, mới vừa thắng xong Tottenham mà gặp ngay Southampton thì tức là trận thứ nhì này sẽ được thừa hưởng nguyên vẹn niềm vui, sự phấn khích từ trận thứ nhất vậy.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Eden Hazard đã nói ra cái ý đó: “Trận thắng Tottenham tuy diễn ra ở Cúp FA nhưng có thể nó đã củng cố thêm nhiều niềm tin cho chúng tôi trong cả mùa bóng Premier League còn lại. Chúng ta còn 6 vòng đấu. Nếu Tottenham thắng cả 6, Chelsea phải thắng ít nhất 5 trận để giành chức vô địch, hãy chờ xem! Trước mắt, vào đêm thứ Ba này, chúng tôi cần đánh bại Southampton”.

Họ đã từng thắng Southampton một lần rồi. Đó là trận 2-0 ở lượt đi mùa này trên sân St Mary, ngày 30-10-2016. Trận đấu ấy nằm trong giai đoạn mà từ Cahill-Luiz-Azpilicueta ở hàng thủ, Kante ở tuyến giữa hoặc Hazard-Costa-Pedro ở tuyến trên đều sung mãn nhất. Họ đã làm chủ tình hình một cách triệt để. Trong tấn công, họ dứt điểm 13 lần, có 7 pha đúng hướng khung thành. Trong phòng ngự, họ chỉ để Southampton có cơ hội thực hiện đúng một cú sút. Các mũi nhọn Southampton vốn dĩ rất nhanh nhẹn, chính xác và hiệu quả nhưng đã phải chào thua khi gặp Chelsea hôm ấy.

Liệu Chelsea hôm nay có tìm lại được một trận thắng như vậy không? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước. Tuy nhiên, nếu Tottenham được đánh giá cao hơn mà Chelsea vẫn thắng đẹp Tottenham thì họ chẳng còn gì để ngại nữa. Cho dù Diego Costa tiếp tục tịt ngòi đến trận thứ 8 liên tiếp, cho dù hàng phòng ngự sẽ lại để thủng lưới thì cũng vẫn còn đó những đồng đội xuất sắc, trách nhiệm và nhiệt tình để bổ khuyết, giúp Chelsea vượt qua thử thách.

3- Về phía đội khách, tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg khẳng định Southampton đủ khả năng gây bất ngờ lớn trên sân Chelsea. Anh ta tuyên bố: “Mỗi trận đấu đều quan trọng. Thi đấu với một đối thủ như Chelsea càng quan trọng hơn. Có lẽ đây là trận đấu khó khăn nhất của chúng tôi trong năm 2017 này. Nhưng tôi tin Southampton đủ sức đạt được một kết quả như ý. Tại sao không chứ? Southampton là một đội hình có năng lực, chúng tôi đã chứng tỏ điều này nhiều lần rồi”.

Có dũng khí là rất tốt. Nhưng Southampton cũng có vấn đề riêng. Ở trận thua Man.City 0-3 trên sân nhà cuối tuần qua, Southampton chỉ sút được một pha đúng hướng, tức là khâu tấn công của họ hiện nay không mạnh. Trận thua 0-3 ấy cũng là lần thứ 7 họ thua các đối thủ nằm trong 7 hạng đầu ở mùa này. Chelsea, tất nhiên đang là số 1...

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

Theo TIẾN MINH/SGGP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>