Premier League 2017-2018: Manchester City phăng phăng về đích

27/02/2018 | 08:07 GMT+7

Manchester City đang phăng phăng về đích khi Premier League (Giải bóng đá ngoại hạng Anh - NHA) mùa này chỉ còn 11 vòng đấu. Riêng trận đấu muộn ở vòng 28 giữa Manchester City và Arsenal, diễn ra vào cuối tuần này đang được nhiều người chờ đợi.

Manchester City đang chiếm nhiều ưu thế trong cuộc đua vô địch.

Với việc hơn 13 điểm so với đội xếp sau là Manchester United, Manchester City chỉ cần vượt qua được Arsenal ở trận đấu muộn vòng 28 (ngày 2-3 tới), chức vô địch gần như chắc chắn sẽ nằm trong tay huấn luyện viên Pep Guardiola và các học trò. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi Manchester City thắng hoành tráng, tỏ ra vượt trội hoàn toàn khi chạm trán Arsenal trong trận chung kết League Cup vào tối ngày 25-2 vừa qua. Với sự tiến bộ này, Manchester City sẽ có thêm niềm tin để tiếp tục mang về kết quả thuận lợi nhằm giữ vững ngôi đầu bảng, đặc biệt là một lần nữa giành chiến thắng trước Arsenal.

Có thể thấy rằng, trong cuộc đua vô địch NHA năm nay không một ai có thể cản nổi Manchester City, họ đang tiếp tục duy trì phong độ và thành tích thi đấu ấn tượng. Theo nhận định của giới chuyên môn, Manchester City đang là đội bóng sở hữu đội hình chất lượng, đồng đều và có chiều sâu bậc nhất NHA, giúp đội duy trì được quyền kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ và giành chiến thắng trước các ông lớn. Các cầu thủ đều sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm tốt, trong các đợt lên bóng, đội có rất nhiều giải pháp để tiếp cận khung thành đối phương từ tấn công trực diện đến phản công. Bên cạnh đó, khả năng chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại của đội cũng hết sức ấn tượng.

Trong khi đó, huấn luyện viên của Arsenal đang tỏ ra khá bi quan sau khi để tuột mất cơ hội đoạt ngôi vô địch tại League Cup. Đội đã không tận dụng được cơ hội và phải trả giá đắt. Họ sẽ gặp lại Manchester City vào cuối tuần này ở NHA và buộc phải thắng nhưng điều đó thì không dễ dàng. Arsenal cần tập trung và bình tĩnh trong lối chơi nếu muốn chiến thắng. Trong bối cảnh NHA còn lại vài vòng đấu nữa là kết thúc, chuyện đuổi kịp Manchester City đã trở nên quá viển vông với tất cả các đội nhưng không vì thế mà các đội trở nên kém hấp dẫn. Cuộc đua tốp 4 đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết khi các câu lạc bộ trong tốp 6 đang so kè nhau từng điểm một, cho nên chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến thất bại.

Arsenal hiện đang là đội yếu thế nhất trong cuộc đua tốp 4 chỉ đang có 45 điểm sau 27 vòng đấu, cách tốp 4 hơn 8 điểm. Arsenal được đánh giá là đội bóng có phong độ thiếu ổn định nhất nhóm 6 ông lớn ở mùa giải năm nay khi liên tiếp mất điểm trước các đội bóng nhỏ nhưng lại thi đấu tuyệt vời khi đối mặt với các đối thủ mạnh. Tinh thần thi đấu của đội hiện đang không tốt khi để nhiều đối thủ đánh bại ngay trên sân nhà. Mặc dù vậy, người hâm mộ tin chắc rằng sẽ được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá đầy ấn tượng với cuối tuần này. Arsenal sẽ có nhiều điều chỉnh thích hợp trong đội hình để đến gần hơn với top 4 hay Manchester City vẫn giữ vững phong độ để hướng đến ngôi vô địch, tất cả sẽ có câu trả lời vào đại chiến sắp tới.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>