UEFA Champions League 2016-2017: Cuộc đua ngôi vô địch

09/05/2017 | 08:23 GMT+7

Các trận đấu bán kết lượt về UEFA Champions League 2016-2017 sẽ diễn ra những màn tranh tài gay cấn. Ứng viên nào sẽ viết tên mình trong trận chung kết năm nay vẫn là một ẩn số.

Real Madrid đang tràn đầy hy vọng để bảo vệ thành công ngôi vô địch tại UEFA Champions League 2016-2017.

Sau thất bại 0-3 trước Real Madrid ở trận lượt đi, có nhiều nhận định cho rằng Atletico Madrid chỉ xứng đáng làm nền cho đối thủ trên con đường đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, trong bóng đá nhiều bất ngờ có thể xảy ra và Atletico Madrid vẫn còn cơ hội để đi tiếp dù là rất nhỏ.

Nhớ lại hai trận chung kết UEFA Champions League 2014 và 2016, Atletico Madrid đã là đội bóng khiến Real Madrid thật sự khốn đốn thì năm nay họ chưa thật sự phát huy được thế mạnh của mình. Real Madrid đã chứng minh được sức mạnh và khả năng của một đương kim vô địch với lối chơi chắc chắn. Nếu ở bán kết lượt đi năm nay, Real Madrid biết chắt chiu những cơ hội thì Atletico  Madrid sẽ không chỉ thua 3 bàn. Điều đó đã khiến các cầu thủ Atletico Madrid mất hết tinh thần thi đấu, thậm chí có phần chán nản khi nhận lấy thất bại. Thất bại này lại có nhiều khả năng tiếp diễn ở bán kết lượt về nếu Atletico  Madrid không kịp chấn chỉnh và lấy lại tinh thần. Bởi khi mạnh mẽ nhất họ còn không thể vượt qua được Real Madrid thì ở thời điểm hiện tại chưa có cơ sở nào để làm nên điều kỳ diệu. Kể từ lần đầu dự UEFA Champions League 2013-2014 tới nay, họ đã có 9 lần là nạn nhân của Real Madrid.

Do hai đội đã nhiều lần đụng độ và biết rất rõ lối tấn công, chiến thuật của nhau nên nếu đội bóng nào tận dụng được sai lầm của đối thủ đều có khả năng giành chiến thắng. Trong cuộc chiến này, bất cứ một sai sót nhỏ nào cũng khiến họ phải trả giá. Atletico Madrid cần vững vàng và mạnh mẽ hơn trong tấn công, vượt qua được “nỗi sợ” quá khứ để có thể giành chiến thắng. Tính đến thời điểm này, Real Madrid là đội bóng rộng cửa nhất để vào chung kết UEFA Champions League 2016-2017.

Cặp đấu còn lại của vòng bán kết Monaco và Juventus hứa hẹn đem đến những bất ngờ cho người hâm mộ. Juventus được đánh giá cao hơn so với Monaco và là ứng viên sáng giá cùng Real Madrid bước chân vào chung kết UEFA Champions League lần này. Giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Monaco đã tiếp thêm sức mạnh và nhiều lợi thế cho Juventus. Do đó, họ đang có sự tự tin cao, đoàn kết chặt chẽ, hàng thủ vững chắc và sẵn sàng đáp trả những pha phản công của đối phương. Đồng thời, họ đang có một khát khao mãnh liệt chiến thắng khi lần đầu lên ngôi kể từ năm 1996. Với thực trạng hiện tại họ hoàn toàn có thể làm được điều đó. Trong khi Monaco luôn mãnh liệt khi sau 13 năm (mùa giải 2003-2004), họ mới được vào bán kết UEFA Champions League. Họ thiên về lối đá tấn công với tốc độ cao, sự chính xác, yếu tố tạo nên hành trình thần kỳ của đội bóng với lứa cầu thủ trẻ. Sức mạnh ấy nếu được phát huy tối đa hiệu quả sẽ trở thành một phương tiện càn quét đến tất cả các đối thủ.

Những ứng viên cho ngôi vô địch UEFA Champions League 2016-2017 đã dần lộ diện. Nhiều khả năng Juventus và Real Madrid sẽ đụng độ trong đêm chung kết sắp tới vào ngày 4-6 tới. Họ được nhận định là đối thủ xứng tầm nhau với những pha tấn công, bảo vệ khung thành một cách biến hóa khôn lường.

Bán kết lượt về UEFA Champions League 2016-2017 diễn ra vào ngày 10-5 với cặp đấu Juventus - Monaco và ngày 11-5 giữa Atletico Madrid - Real Madrid. Real Madrid và Juventus với những chiến thắng ở lượt đi cùng lối đá chắc chắn được đặt nhiều kỳ vọng sẽ là hai ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>