Cúp bóng đá châu Á 2019: Khó cho tuyển Việt Nam

02/01/2019 | 08:00 GMT+7

Thành công liên tiếp trong năm 2018, giúp bóng đá Việt Nam có được sự tự tin hướng đến nhiều mục tiêu mới, đặc biệt là tại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup). Nhưng với một thế hệ cầu thủ trẻ đã đủ lực để gây tiếng vang ở đấu trường này?

Tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn tại đấu trường Asian Cup 2019.

Sau khi lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018, tuyển Việt Nam hướng đến Asian Cup. Tuyển Việt Nam nằm tại bảng D sẽ gặp không ít khó khăn để giành vé đi tiếp, khi phải đối đầu với những đội bóng mạnh tầm châu lục như Iran, Iraq từng vô địch Asian Cup. Nhưng cơ hội không phải hết, nếu Việt Nam thắng Yemen và đừng để thủng lưới nhiều, đội hoàn toàn có quyền nghĩ đến vòng 1/8. Theo thể thức của Asian Cup 2019, ngoài hai đội dẫn đầu mỗi bảng, bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng loại trực tiếp. Đây được xem là mục tiêu vừa tầm với tuyển Việt Nam, bởi giành chiến thắng trước Yemen không phải một nhiệm vụ bất khả thi, khi trình độ bóng đá quốc gia này còn thấp.

Ông Park Hang-seo vẫn quyết định lấy đội hình nòng cốt hầu hết là tuyển thủ U23 để chinh chiến, tạo cơ hội thử lửa nhiều hơn. Nhưng liệu rằng họ có làm nên chuyện ở đấu trường tầm cỡ châu lục, mặc dù hoàn toàn không thiếu kinh nghiệm tại các giải lớn. Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ vàng cầu thủ trẻ, đồng đều ở các tuyến, nhưng vẫn trong giai đoạn tiềm năng, cần thêm thời gian rèn giũa, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Do đó, bản thân huấn luyện viên Park Hang-seo cũng chỉ đặt mục tiêu thi đấu tốt nhất có thể qua từng trận. Bởi khi không gánh trên vai quá nhiều áp lực, các cầu thủ sẽ phát huy tốt khả năng, hy vọng biết đâu, một cột mốc lịch sử mới lại mở ra.

Theo nhiều đánh giá, tuyển Việt Nam tại Asian Cup chỉ được xem như đội bóng tiềm năng khi sân chơi này quá tầm Đông Nam Á. Nhưng sẽ là thời cơ tuyệt vời để các tài năng trẻ bóng đá Việt Nam gây ấn tượng cho khu vực, thế giới. Càng va chạm, đặc biệt với đối thủ nặng ký, tuyển Việt Nam sẽ nhanh chóng trưởng thành. Từ đó, giúp đội ngày càng hoàn thiện về tổ chức, chặt chẽ trong lối chơi, nhất là khâu phòng ngự, những mảng miếng chiến thuật, điển hình khi phản công sẽ trở nên sắc sảo, độ sát thương cao.

Asian Cup là giải đấu dù gắng sức tuyển Việt Nam cũng khó làm nên chuyện. Nếu xét thực lực, Việt Nam thua xa nhiều đối thủ tại giải châu Á. Nhưng sự táo bạo, tự tin của tuổi trẻ, cộng thêm tài cầm quân của huấn luyện viên Park Hang-seo, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ về việc tạo được dấu ấn. Những bài test khó khăn đang chờ đợi các cầu thủ Việt Nam ở phía trước, với quyết tâm và nỗ lực mà họ đã thể hiện trong năm qua, không lý do gì mà một tập thể trẻ cùng vị huấn luyện viên có tư duy cấp tiến lại không thể tạo nên vài bất ngờ nho nhỏ trong hành trình Asian Cup. Nhưng điều mà người hâm mộ mong chờ ở đội tuyển Việt Nam là phép màu của vòng chung kết U23 châu Á 2018 sẽ lặp lại!

Tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Iraq vào ngày 8-1, sau đó bốn ngày là cuộc chạm trán Iran, trận đấu then chốt với Yemen diễn ra ngày 16-1. Vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5-1 đến 1-2 tại UAE, với 24 đội bóng tham gia.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>