Gặt hái thành công từ môn thế mạnh

19/04/2018 | 08:36 GMT+7

Một số địa phương đang thu “trái ngọt” tại Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh và phăng phăng về đích với lợi thế ở các môn được tập trung đầu tư.

Tại đại hội lần này, một số môn thế mạnh của địa phương như võ cổ truyền (huyện Vị Thủy), Vovinam (huyện Châu Thành A), kéo co (huyện Long Mỹ), đua xuồng, điền kinh (huyện Phụng Hiệp)… đã phát huy được hiệu quả triệt để. Đây là một bước tiến mới, tạo sự vững chắc cho phong trào địa phương khi phát huy tiềm năng sẵn có để cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng. Huyện Châu Thành A được biết đến là cái nôi của môn Vovinam đã khẳng định vị thế của mình khi giành 19/37 huy chương vàng tại đại hội. Thành công có được nhờ sự cố gắng, nỗ lực của vận động viên, hướng dẫn, tập huấn bài bản từ những huấn luyện viên có tâm huyết. Anh Diệp Xuân Mẫn, huấn luyện viên môn Vovinam huyện Châu Thành A, bộc bạch: “Để thi đấu tốt đòi hỏi các em phải có thời gian tập luyện và rèn kỹ năng một cách bài bản. Địa phương luôn chú trọng việc duy trì phong trào, ưu tiên trong tuyển chọn, ươm mầm nguồn vận động viên tiềm năng”.

Vovinam huyện Châu Thành A được lựa chọn biểu diễn tại khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII.

Chính sự cố gắng, nỗ lực, việc thường xuyên được tập huấn, thi đấu ở những giải đấu lớn đã giúp cho các vận động viên Vovinam huyện Châu Thành A luôn đạt được những thành công nhất định. Tuy còn trẻ, nhưng các vận động viên này đều có kinh nghiệm thi đấu dày dặn, không còn bỡ ngỡ khi chạm trán trước nhiều đối thủ mạnh. Vận động viên Huỳnh Thanh Tùng, huyện Châu Thành A, giành huy chương vàng nội dung biểu diễn quyền môn Vovinam tại đại hội, chia sẻ: “Khi tập luyện các thầy rất tận tình chỉ dạy, hướng dẫn chúng em nhiều động tác khó để nâng cao chất lượng bài biểu diễn, các thế thủ cần dứt khoát và đồng đều, tạo sự gắn kết trong đội”.

Để chuẩn bị nguồn lực tham gia thi đấu, địa phương luôn tuyển chọn những vận động viên xuất sắc, tổ chức tập luyện bài bản, chỉn chu và thi đấu cọ xát để nâng tầm chuyên môn. Huyện Vị Thủy với môn võ cổ truyền đã gặt hái 15/41 huy chương vàng, đánh dấu một bước chuyển mới trong công tác huấn luyện và đào tạo. Võ cổ truyền có một bề dày truyền thống ở huyện Vị Thủy, dù còn nhiều khó khăn nhưng môn võ này vẫn duy trì và phát triển rộng khắp khi có 6 câu lạc bộ, với hơn 250 võ sinh theo học. Riêng toàn tỉnh hiện có 20 câu lạc bộ (ở 7/8 địa phương) với hơn 750 võ sinh. Chị Lê Thị Bảo Thu, huấn luyện viên võ cổ truyền huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì kết quả mà các em đã giành được tại đại hội. Điều này sẽ giúp cho chúng tôi có thêm nhiều sức mạnh để duy trì và phát triển môn thể thao này ở địa phương theo hướng đi mới bắt kịp với phong trào chung”.

Ở một số địa phương khác, những môn thể thao thế mạnh cũng được phát huy tối đa hiệu quả không riêng gì tại đại hội, mà còn ở một số giải đấu trong khu vực. Đây sẽ là động lực to lớn để những người làm công tác thể thao có thêm niềm tin về một tương lai tươi sáng bởi sự nỗ lực được đền đáp xứng đáng. Với 2 môn thế mạnh là đua xuồng và điền kinh, huyện Phụng Hiệp đã mang về 13 huy chương vàng. Tuần tới, môn bơi lội tại đại hội sẽ được diễn ra tiếp tục là cơ hội để huyện Phụng Hiệp mang về thêm nhiều thành tích để cải thiện thứ hạng. Ông Phan Hải Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Tôi hy vọng môn bơi lội các vận động viên sẽ thi đấu thật tốt để đạt được thành tích. Các em luôn biết phát huy được sức mạnh tập thể một cách đúng lúc và đúng thời điểm để mang về thành công”.

Việc các địa phương xác định được cụ thể điểm mạnh, điểm yếu sẽ thật sự cần thiết để có những điều chỉnh, bổ sung một cách hoàn thiện hơn. Chính tầm nhìn chiến lược này sẽ góp phần đưa thể thao tỉnh nhà vươn xa.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>