Thể thao rộn ràng mừng xuân mới

25/01/2024 | 07:57 GMT+7

Các hoạt động thể thao đang diễn ra sôi nổi từ tỉnh đến cơ sở, đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Múa lân được tỉnh tổ chức mở rộng quy mô khu vực đồng bằng sông Cửu Long dịp mừng xuân 2024.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Mở đầu cho chuỗi hoạt động thể thao chào xuân 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Giải kickboxing tỉnh Hậu Giang mở rộng, tại thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, từ ngày 19 đến 21-1, quy tụ hơn 100 võ sĩ tranh tài. Lần đầu tiên sàn đài lắp đặt ngoài trời đã thu hút hàng nghìn người dân đến xem, cổ vũ, tạo không khí sôi động, vui tươi trước thềm năm mới. Các trận thi đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, kịch tính, đúng tính chất của môn võ đối kháng.

Tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức Giải quần vợt mừng xuân, từ ngày 27 đến 30-1. Đây là sân chơi được duy trì thường niên nhằm tạo cơ hội cho các vận động viên trên địa bàn tỉnh có dịp giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm. Các nội dung thi đấu gồm đôi nam 1.275 điểm, đôi nam 1.375 điểm, đôi nữ 1.275 điểm, đôi nam nữ 1.300 điểm và đôi lãnh đạo. Ngoài ra, còn diễn ra giải lân sư rồng tỉnh Hậu Giang mở rộng tranh cúp đồng bằng sông Cửu Long và giải aerobic, từ ngày 4 đến 6-2, tại Công viên Xà No; môn đua thuyền rồng, trong hai ngày 5 và 6-2, tại khu vực 1, phường V, thành phố Vị Thanh. Việc tổ chức ở những địa điểm có đông người qua lại giúp người dân dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc theo dõi quá trình thi đấu.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Ngoài những môn truyền thống được duy trì tổ chức thường niên như aerobic, quần vợt, năm nay chúng tôi còn nâng tầm quy mô, sự đổi mới như giải lân mở rộng đồng bằng, hay môn kickboxing, đua thuyền rồng lần đầu tiên được tỉnh tổ chức. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn được dàn dựng công phu và chuyên nghiệp”.

Các hoạt động thể thao diễn ra đảm bảo thiết thực, phục vụ Nhân dân vui tết với phương châm “Tết đến với mọi người, mọi nhà”. Nêu cao tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ, an toàn tuyệt đối trong thi đấu.

Góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Tại các huyện, thị xã, thành phố ngoài sẵn sàng lực lượng tham dự giải tỉnh, đã và đang triển khai các hoạt động thể thao mừng xuân. Các môn quen thuộc, gần gũi được tổ chức như bóng chuyền, kéo co, cầu lông, Vovinam, bóng chuyền hơi,… Tùy điều kiện thực tế, kinh phí, sẽ tổ chức từ 2-7 môn. Thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành đã hoàn thành hội thao mừng xuân; huyện Phụng Hiệp, thi đấu đến hết tuần này; các địa phương còn lại sẽ khởi động hội thao xuân vào tuần tới và kéo dài đến cận Tết Nguyên đán để phục vụ người dân.

Ông Trần Công Trang, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố Vị Thanh, cho biết: “Hội thao xuân của thành phố tổ chức với phương châm vui tươi, lành mạnh, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm. Múa lân, bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ đều có phong trào mạnh ở thành phố, thu hút đông người tham gia nên góp phần giữ gìn và phát triển tiềm năng”.

Dù khá bận bịu nhưng mọi người đều tranh thủ thời gian để tập luyện, thi đấu, cổ vũ, là động lực cho thể thao địa phương phát triển mạnh mẽ hơn. Cơ hội để ban huấn luyện lựa chọn những cá nhân có tiềm năng phục vụ cho hoạt động thi đấu của tỉnh.

Ông Lê Văn Chính, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Được chọn là nơi tổ chức giải kickboxing tỉnh mừng xuân đã giúp không khí thêm rộn ràng, đưa thể thao gần hơn với mọi người. Riêng hội thao mừng xuân của huyện sẽ tổ chức 4 môn bóng chuyền, kéo co, billiards, cờ tướng, từ ngày 29-1 đến 2-2, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao thường xuyên”.

Nhiều giải thi đấu thể thao được tổ chức, tạo cơ hội rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, tăng cường đoàn kết, giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm và đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao của tỉnh ngày càng phát triển về số lượng lẫn chất lượng.

Các hoạt động thể thao xuân rộn ràng tiếp tục nối dài, như món quà ý nghĩa đón chào mùa xuân Giáp Thìn 2024.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>