145 thanh niên huyện Long Mỹ lên đường nhập ngũ

27/02/2024 | 08:38 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 27-2, ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, dự Lễ giao - nhận quân năm 2024 ở huyện Long Mỹ.

Ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay, huyện Long Mỹ được giao chỉ tiêu đưa 145 quân, trong đó giao Bộ Quốc phòng 110 thanh niên và Bộ Công an 35 thanh niên.

Ông Nguyễn Vũ Trường, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Long Mỹ, nhấn mạnh: Phát huy truyền thống của cha ông, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, mỗi năm, hàng trăm thanh niên của huyện đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Được rèn luyện trong môi trường quân đội, nhiều thanh niên đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong và ngoài quân đội, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và dân huyện nhà.

Ông Trần Chí Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ, thắp lửa truyền thống tại Lễ giao – nhận quân 2024.

Thành quả đó, ngoài ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của từng thanh niên, của mỗi gia đình, còn có sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị quân đội, công an và đông đảo Nhân dân trong công tác giáo dục trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Để các thanh niên yên tâm hoàn thành nhiệm vụ, ông Nguyễn Vũ Trường đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và toàn dân trong huyện thực hiện tốt hơn nữa chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo thiết thực, giúp đỡ kịp thời đối với các gia đình thanh niên nói riêng và quân nhân nói chung để các thanh niên tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ. Đó cũng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị huyện nhà.

            Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>