5,3 tỉ đồng xây dựng Nhà trưng bày cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ

23/10/2020 | 13:55 GMT+7

(HGO) - Ngày 23-10, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp cùng các sở, ngành, địa phương có liên quan, nghe đơn vị tư vấn thiết kế trình bày phương án thiết kế công trình xây dựng Nhà trưng bày cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Đây là công trình do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư trên 5,3 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu tại cuộc họp.

Công trình được xây dựng trên diện tích trên 3.100 m2, tạo ấp 6, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, với nhà trưng bày, bờ kè, sân đường, bia tưởng niệm, trang thiết bị… Nơi này sẽ trưng bày những hình ảnh tư liệu, hiện vật về cuộc đời của cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ, nhà trí thức tài năng và tâm huyết, đã từ bỏ danh vọng để dấn thân vào con đường cách mạng và trở thành một chiến sĩ cộng sản kiên trung, có nhiều đóng góp to lớn cho đất nước. Gia đình ông từng có thời gian gắn bó với vùng đất Vĩnh Viễn A ngày nay.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh, đây là công trình vừa mang tính giáo dục truyền thống, vừa gắn với phát triển du lịch, nên trong thiết kế, bố trí các hạng mục, cần có sự thống nhất, hài hòa, vừa thể hiện sự trang nghiêm, vừa thể hiện nét kiến trúc Nam bộ. Đặc biệt, cần thiết kế trồng cây xanh xung quanh tạo không gian đẹp, thoáng đãng để người dân đến đây không chỉ tìm hiểu về cuộc đời của cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ, mà còn thưởng lãm cảnh đẹp trong không gian có kiến trúc hài hòa. Công trình sẽ tạo điểm nhấn và là điểm đến trong các tuyến du lịch trong tương lai của tỉnh Hậu Giang.

 

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>