95% dân số đô thị được cấp nước sạch

17/09/2020 | 10:15 GMT+7

(HG) - Theo UBND tỉnh, hiện nay tỷ lệ người dân đô thị được cấp nước sạch trên toàn tỉnh chiếm khoảng 95%. Phần lớn đã đảm bảo cho nhu cầu dùng nước sinh hoạt, ăn uống và sản xuất, với tổng số được cấp nước là 52.599 hộ. Tổng công suất nước cấp theo thiết kế là 36.000m3/ngày đêm.

Nhìn chung, mạng lưới cấp nước đô thị hiện nay đã bao phủ đến các xã, phường, thị trấn và các khu vực có mật độ dân cư đông của huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh. Về mạng lưới cấp nước nông thôn thì đã bao phủ các trung tâm xã và các khu vực gần trung tâm xã, một số khu vực có nhu cầu lớn trên quốc lộ, tỉnh lộ, với tổng số hộ đang cung cấp là 56.000 hộ.

Tuy nhiên, đối với cấp nước các khu công nghiệp thì chưa được bao phủ toàn khu. Cụ thể, Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh đã có tuyến ống chính và tuyến ống nhánh để phục vụ cấp nước từ Quốc lộ 1A vào khu. Đối với Khu công nghiệp Sông Hậu chỉ có tuyến ống chính nằm dọc theo Quốc lộ Nam Sông Hậu, chưa có tuyến ống nhánh để cấp nước cho các nhà máy. Trước những khó khăn về nguồn vốn đầu tư cho hệ thống cấp nước an toàn trên địa bàn, tỉnh Hậu Giang có đề xuất Trung ương hỗ trợ tỉnh tiếp cận nhanh chóng, kịp thời các nguồn vốn ưu đãi đầu tư từ các tổ chức tín dụng, ngân hàng trong và ngoài nước để đầu tư các công trình cấp nước, công trình ứng phó với tình hình xâm nhập mặn, nhằm thực hiện cấp nước an toàn, chống thất thoát, thất thu nước sạch đạt hiệu quả cao hơn, nhất là các dự án cấp nước có sử dụng nguồn vốn vay ODA.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>