Dân nói không được cấp tái định cư, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo xác minh

19/09/2024 | 16:06 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 19-9, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9-2024.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp ông Lương Hoàng Vũ, ngụ ấp Long Hòa A1, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp.

Ông Trần Văn Huyến (giữa) trao đổi với người dân (hàng ghế bên trái).

Theo trình bày của ông Vũ, ông có mua một phần đất tọa lạc tại xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, phần đất này sau đó bị thu hồi để triển khai dự án Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau. Tuy nhiên, khi thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ thì địa phương tiến hành bồi thường cho chủ cũ và hộ ông Vũ không được giải quyết bồi thường, tái định cư. Sau đó, gia đình có khởi kiện đến Tòa án nhân dân huyện Phụng Hiệp, quá trình giải quyết, tòa ra quyết định không công nhận hòa giải thành, từ đó UBND huyện làm căn cứ để không cấp tái định cư, bồi thường cho hộ ông Vũ. Nay ông Vũ mong muốn được các cơ quan chức năng xem xét, bảo vệ quyền lợi.

Qua nghe ý kiến trình bày của công dân, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ghi nhận ý kiến của hộ ông Vũ. Đồng thời, Chủ tịch HĐND tỉnh giao cho Văn phòng HĐND tỉnh, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan tiến hành thu thập, xác minh thông tin công dân phản ánh, từ đó tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh giải quyết nội dung phản ánh của công dân theo đúng thẩm quyền, quy định pháp luật.

 

Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>