Tỉnh đã đơn giản hóa, rút ngắn hơn thời gian giải quyết thủ tục hành chính

19/09/2024 | 15:01 GMT+7

(HGO) - HĐND tỉnh vừa phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang tổ chức chương trình “Lắng nghe và trao đổi” kỳ 3, với chủ đề: “Doanh nghiệp đến Hậu Giang vui”; nội dung tập trung vào trao đổi, chia sẻ tình hình thu hút đầu tư trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn và một số nghị quyết có liên quan.

Diễn giả trao đổi tại Chương trình.

Tham dự có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh… Chương trình được truyền hình trực tiếp và có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, người dân gửi ý kiến qua đường dây nóng.

Nêu ý kiến, lãnh đạo Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc cho rằng, tỉnh cần nghiên cứu tăng cường công tác đào tạo nghề, cung cấp nguồn lao động có tay nghề cao cho các doanh nghiệp; tiếp tục có những cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nhất là hệ thống kết nối giao thông.

Doanh nghiệp tham gia Chương trình còn đề xuất Hậu Giang cần làm quyết liệt hơn để giảm tải thủ tục hành chính cho nhà đầu tư… Buổi “Lắng nghe và trao đổi” ghi nhận hơn 10 lượt ý kiến từ các chuyên gia, doanh nghiệp, cử tri trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh trao đổi, mặc dù tỉnh luôn quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân, tạo ra nguồn lao động có tay nghề đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, nhưng do xu hướng chuyển dịch lao động chung nên một số doanh nghiệp chưa tuyển đủ lao động như mong muốn; vấn đề này sẽ được tỉnh phối hợp tập trung thực hiện tốt hơn thời gian tới. Tỉnh cũng đơn giản hóa, rút ngắn hơn thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, xem đây là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, nói, với phương châm “Doanh nghiệp đến Hậu Giang vui”, thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung giải quyết tồn tại, điểm nghẽn; xây dựng nền tảng bền vững cho tăng trưởng và tạo động lực mới thu hút đầu tư. Tiếp tục phối hợp cùng với UBND tỉnh chỉ đạo nghiên cứu xây dựng, ban hành nghị quyết, chính sách hỗ trợ, đầu tư hạ tầng giao thông kết nối, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đến Hậu Giang.

Hiện tỉnh có 2 khu công nghiệp và 7 cụm công nghiệp đang hoạt động, thu hút được 113 dự án, tổng số vốn đầu tư là 37.608 tỉ đồng và 617 triệu USD; giải quyết việc làm cho 33.854 lao động.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>