Đối thoại với công dân huyện Châu Thành

16/04/2018 | 10:07 GMT+7

(HG) - Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại, tố cáo tỉnh vừa tổ chức buổi đối thoại với 4 hộ dân trên địa bàn huyện Châu Thành. Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì buổi đối thoại.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Theo báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường, các hộ dân có khiếu nại là bà Nguyễn Thị Vân, Trần Thị Ánh, Nguyễn Thị Liệt và bà Nguyễn Thị Trúc Linh, cùng ngụ ở ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu, các hộ này có nhà ở trong dự án xây dựng Khu hành chính UBND thị trấn Ngã Sáu và yêu cầu được bồi thường, hỗ trợ về vật kiến trúc, tiền công san lấp mặt bằng.

Tuy nhiên, sau thẩm tra, xác minh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cho rằng, việc xây dựng nhà ở của các hộ dân trên đều nằm trên phần đất nông nghiệp và sau ngày 1-7-2014, nên căn cứ theo quy định pháp luật về đất đai sẽ không được hưởng các chính sách bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất.

Sau khi nghe ý kiến của các hộ dân và thành viên Đoàn công tác liên ngành, ông Đồng Văn Thanh chia sẻ khó khăn với người dân, song cho rằng việc giải quyết khiếu nại của UBND huyện Châu Thành trước đây và đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường là có căn cứ, đúng quy định pháp luật nên UBND tỉnh không có cơ sở xem xét, chấp nhận yêu cầu.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý UBND huyện Châu Thành nên rà soát các trường hợp hộ dân khiếu nại có nằm trong diện gia đình chính sách, hộ nghèo hay không để địa phương có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Tin, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>