Giai đoạn 2023-2025, Hậu Giang trồng khoảng 733.000 cây xanh

23/02/2024 | 08:42 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 22-2, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, với đơn vị tư vấn để nghe báo cáo thông qua phương án thiết kế Dự án trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh.

Ông Đồng Văn Thanh (đứng), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các địa phương tiếp tục nghiên cứu, đề xuất lựa chọn cây trồng phù hợp tại từng địa bàn. Ảnh: Hữu PHƯỚC

Theo phương án thiết kế thì dự án có quy mô trồng khoảng 733.000 cây xanh, tương ứng với số dân trên địa bàn tỉnh, với tổng mức đầu tư hơn 1.130 tỉ đồng. Về địa điểm trồng, sẽ thực hiện dọc các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, tuyến đường đô thị, trong các cơ quan, trường học; đồng thời trên tuyến đường nông thôn, đê bao ngăn mặn… Về cây trồng, đơn vị tư vấn đề xuất 12 loại cây chủ lực, điển hình như: bằng lăng, lộc vừng, kèn hồng, phượng vỹ, bàng lá kim, tràm cừ, sao đen, giáng hương,… Thời gian thực hiện của dự án là trong giai đoạn 2023-2025. 

Đơn vị tư vấn đề xuất nhóm cây trồng thực hiện đề án tại buổi làm việc.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn báo cáo về phương án thiết kế của Dự án trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh và qua ý kiến đóng góp của các sở, ngành liên quan tỉnh, cũng như địa phương trong tỉnh, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, dự án vẫn còn nhiều vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung, nhất là việc lựa chọn cây trồng và các văn bản thực hiện theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trên cơ sở đề xuất về cây trồng, địa điểm trồng của đơn vị tư vấn thì các sở, ngành liên quan và địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ làm cơ sở nghiên cứu về mặt văn bản, cũng như đề xuất lựa chọn cây trồng phù hợp tại từng địa bàn; sau đó có văn bản gửi về chủ đầu tư và đơn vị tư vấn để thống nhất về cách làm, đảm bảo đạt số lượng cây trồng và ý nghĩa theo mục tiêu đã đề ra là 733.000 cây xanh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>