Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống máy móc, thiết bị Nhà máy Giấy Lee&Man

13/09/2017 | 16:50 GMT+7

(HGO) - Ngày 13-9, tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh có buổi làm việc với các ngành liên quan và lãnh đạo Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam xung quanh vấn đề người dân phản ánh, cũng như báo chí thông tin những ngày qua về tiếng ồn, nguồn nước bị ảnh hưởng, mùi hôi xuất hiện tại khu vực nhà máy giấy.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh (đội nón) kiểm tra thực tế tại hộ dân.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hậu Giang, sau khi người dân phản ánh thì Sở có chỉ đạo Nhóm kỹ thuật thường trực khảo sát và có lấy 2 mẫu nước tại hộ dân phản ánh gửi Trung tâm Quan trắc kỹ thuật tài nguyên môi trường phân tích đối với 9 chỉ tiêu thì có 7 chỉ tiêu đạt tiêu chuẩn theo quy định, còn 2 chỉ tiêu đang chờ kết quả. Còn mùi hôi được lãnh đạo nhà máy giấy cho rằng là do xuất phát từ khu vực trữ sợi giấy chất lượng thấp do bị mưa nhiều ngày khi gặp nắng đã bị bốc mùi hôi và đã được công ty xử lý triệt để; còn về tiếng ồn cũng nằm trong giới hạn cho phép.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh đề nghị các cơ quan, đơn vị cung cấp thông tin cho báo chí phải đầy đủ, kịp thời, chính xác và phải có đánh giá nguyên nhân, phân tích tình hình, có kiểm tra, kiểm nghiệm để báo chí phản ánh tích cực, chủ động, khách quan. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo Công ty TNHH Giấy Lee&Man kiểm tra lại toàn bộ hệ thống máy móc, thiết bị nhất là khu vực xảy ra mùi hôi, tiếng ồn nếu còn thiếu sót cần khắc phục ngay để không làm ảnh hưởng đến môi trường. Các cơ quan quản lý nhà nước từ tỉnh đến địa phương cần tuyên truyền cho người dân hiểu, nếu cá nhân nào làm sai, vì vụ lợi làm méo mó sự thật thì phải xử lý theo pháp luật. Các cơ quan chuyên môn tỉnh, Nhóm kỹ thuật thường trực phối hợp kiểm tra và có mặt thường xuyên để trả lời những vấn đề liên quan đến chuyên môn khi người dân, báo chí có yêu cầu.

Sau buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh đã trực tiếp đến khảo sát thực tế các hộ dân sinh sống ở khu vực gần nhà máy giấy thuộc thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành.

Tin, ảnh: H.THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>