Tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

26/02/2024 | 07:36 GMT+7

(HG) - Nhằm tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA), thực hiện ngăn chặn và giảm thiểu sự cố lưới điện, bảo vệ an toàn tính mạng con người, tài sản cho Nhân dân, cung cấp điện an toàn liên tục, ổn định trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hậu Giang yêu cầu người dân không được tự ý tiến hành chặt, tỉa cây gần hoặc xung quanh HLATLĐCA. Khi thấy cây mọc cao gần chạm vào hoặc chạm vào lưới điện cao áp thì lập tức báo ngay cho đơn vị quản lý để có biện pháp chặt, tỉa cây kịp thời, tuyệt đối không được đến gần đụng hoặc chạm vào cây nằm trong hành lang an toàn lưới điện.

Không được trồng cây quá cao gần đường dây điện. Khi các tổ chức, cá nhân có nhu cầu chặt, tỉa cây xung quanh lưới điện cao áp thì cần thông báo trước cho đơn vị quản lý lưới điện để phối hợp, giám sát cùng nhau đưa ra biện pháp xử lý nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lúc chặt, tỉa cây. Khi tiến hành xây dựng mới, sửa chữa, cơi nới nhà cửa, công trình nằm gần đường dây điện cao áp thì phải liên hệ với Điện lực các huyện, thị xã, thành phố để tiến hành kiểm tra thống nhất các biện pháp an toàn nhằm đảm bảo an toàn trong lúc tiến hành thi công xây dựng, nâng cấp công trình. Đồng thời, chấp hành nghiêm Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ về việc Quy định chi tiết thi hành Luật điện lực về an toàn điện.

Không được sử dụng công trình lưới điện cao áp vào những mục đích khác khi chưa có sự thỏa thuận với đơn vị quản lý vận hành lưới điện. Không được nổ mìn, xếp, chứa các chất dễ cháy nổ, các chất hóa học gây ăn mòn các bộ phận của công trình điện. Không được quăng, ném tung, bắn các sợi dây, các vật dụng dài, đặc biệt là pháo hoa giấy tráng kim loại lên cao mà phía trên có lưới điện cao áp đang vận hành. Không được thả diều, thả các vật bay điều khiển từ xa lên cao xung quanh khu vực có lưới điện cao áp đang vận hành. Không được dựng các biển báo, bảng quảng cáo, bảng hiệu, hộp đèn trang trí quảng cáo mà khi ngã đổ có thể va chạm đến lưới điện. Khi có nhu cầu dựng các biển báo, bảng quảng cáo, bảng hiệu, hộp đèn trang trí,... gần lưới điện cao áp cần phải liên hệ với Điện lực các huyện, thị xã, thành phố để được hướng dẫn. Không lắp đặt, dựng và tự ý di dời ăngten gần đường dây điện có nguy cơ ngã đỗ vào lưới điện. Thông báo cho đơn vị quản lý lưới điện tại địa phương để phối hợp di dời ăngten có nguy cơ ngã đỗ vào lưới điện.

Các chủ công trình xây dựng, chủ nhà xưởng sửa chữa, sản xuất và tất cả lái xe điều khiển cầu, thiết bị nâng,... có nhu cầu công việc phải làm gần hoặc nằm bên dưới lưới điện cao áp thì cần liên hệ với Điện lực huyện, thị xã, thành phố để được hướng dẫn các biện pháp an toàn nhằm đề phòng, không để xảy ra vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện cao áp...

T.TRÚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>