Tăng cường công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản

27/02/2024 | 06:58 GMT+7

(HG) - Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình, đề án ngành tài nguyên môi trường, ngành NN&PTNT tỉnh Hậu Giang vừa có kế hoạch thực hiện công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Theo đó, bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân sẽ có các hoạt động thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản, ngành chức năng sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, xử lý các trường hợp sử dụng chất nổ, chất độc, xung điện và các ngư cụ cấm khai thác thủy sản. Cùng với đó sẽ thường xuyên kiểm tra việc kinh doanh ngư cụ cấm tại các chợ trên địa bàn tỉnh. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật, nhất là các trường hợp tàng trữ, sử dụng chất nổ, chất độc, xung điện và các ngư cụ cấm khác để khai thác thủy sản, các cơ sở kinh doanh ngư cụ cấm trong khai thác thủy sản... Các hoạt động này sẽ diễn ra từ tháng 3 đến tháng 12-2024.

Mục đích là nâng cao nhận thức, hành động của cộng đồng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản. Kiểm tra, ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản như: sử dụng xung điện, ngư cụ cấm, chất, hóa chất độc hại để khai thác thủy sản. Phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản, nhất là một số giống, loài thủy sản bản địa đặc biệt là loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm, các loài có giá trị khoa học và kinh tế, đang bị suy giảm trữ lượng đã được sinh sản nhân tạo thành công, góp phần thiết thực phục hồi nguồn lợi, đa dạng hóa các giống, loài thủy sản trong các vùng nước tự nhiên của tỉnh, nhằm cải thiện sinh kế cho cộng đồng người dân sống phụ thuộc vào nguồn lợi thủy sản.

H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>