Thành phố Ngã Bảy: Đối thoại với 343 hộ nghèo và cận nghèo

18/09/2020 | 07:58 GMT+7

(HG) - Ngày 17-9, thành phố Ngã Bảy đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền thành phố với 343 hộ nghèo và cận nghèo tại 2 xã Đại Thành và Tân Thành.

Hội nghị đã ghi nhận 15 lượt ý kiến, chủ yếu xoay quanh vấn đề: hỗ trợ nhà tình thương và xin cấp sổ hộ nghèo. Với tinh thần cầu thị, những người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền thành phố Ngã Bảy đã nghiêm túc tiếp thu và giao cho phòng, ngành có liên quan trả lời hoặc hướng dẫn người dân.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Huỳnh Đức, Bí thư Thành ủy Ngã Bảy, chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ rà soát danh sách hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều. Những hỗ trợ tạm thời tuy cần thiết nhưng quan trọng nhất vẫn là hỗ trợ cải thiện sinh kế cho hộ nghèo thông qua việc đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, vay vốn phát triển kinh tế. Cùng với sự quan tâm của địa phương, ông mong muốn những hộ có hoàn cảnh khó khăn phải quyết tâm thoát khỏi đói nghèo, cùng địa phương phát triển.

YẾN LINH - BẢO TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>