Thành phố Vị Thanh cần chủ động ứng phó với mặn xâm nhập

16/03/2018 | 15:31 GMT+7

(HGO) - Làm việc thường kỳ với Thành ủy Vị Thanh về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển trong quý I/2018, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, biểu dương Thành ủy, UBND thành phố đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực, nổi bật là trong công tác chỉnh trang đô thị, chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo. Công tác xây dựng Đảng cũng được quan tâm, từ đó giúp năng lực hành động của tổ chức đảng, đảng viên và chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên. Có được kết quả đó là do thành phố luôn duy trì sự đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ, cũng như nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân.


Ông Lữ Văn Hùng (đứng) phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Gần đây, tình hình mặn xâm nhập diễn biến ngày càng gay gắt nên Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành chức năng thành phố có biện pháp ứng phó kịp thời để tránh ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống người dân. Bên cạnh đó, trong quý II, thành phố cần tập trung nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả, quan tâm thu hút đầu tư và đẩy mạnh thu ngân sách theo kế hoạch đề ra. Nâng cao chất lượng đào tạo nghề gắn với nhu cầu của doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế…

Được biết, trong quý I, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, thành phố Vị Thanh đạt được bước phát triển khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Nổi bật là tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ được hơn 2.646 tỉ đồng, đạt 26,42% kế hoạch và tăng 14,89% so cùng kỳ; tổng thu ngân sách được hơn 288 tỉ đồng, đạt 46,32% kế hoạch; tổ chức công nhận xã Hỏa Tiến đạt chuẩn nông thôn mới. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp người dân đón Tết Mậu Tuất 2018 trong vui tươi, an toàn, phấn khởi; tuyên truyền người dân mua bảo hiểm y tế chiếm 77,54% dân số, đạt 90,54% kế hoạch.

Công tác xây dựng Đảng ở thành phố cũng ngày càng đi vào chiều sâu. Cấp ủy các cấp chỉ đạo thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác theo chủ đề năm 2018. Triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy đối với các tổ chức đảng, đảng viên; hướng dẫn các chi bộ về quy trình thực hiện chỉ tiêu “Mỗi chi bộ có chi ủy thực hiện ít nhất 2 cuộc kiểm tra, chi bộ không có chi ủy thực hiện 1 cuộc kiểm tra” của Tỉnh ủy. Các đoàn thể thành phố thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức vững mạnh; vận động, tuyên truyền, phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Tuy nhiên, Thành ủy Vị Thanh đánh giá tình hình phát triển của thành phố trong quý còn gặp nhiều khó khăn như: giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp giảm so cùng kỳ; tình hình sản xuất nông nghiệp chưa bền vững; xây dựng nông thôn mới còn gặp khó khi cảnh quan môi trường một vài nơi xuống cấp, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao. Mặt khác, bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp và tăng so cùng kỳ; việc nhân rộng, ứng dụng và đề xuất thực hiện các đề tài, dự án thuộc lĩnh vực khoa học - công nghệ còn hạn chế; một vài cấp ủy chưa chủ động thực hiện công tác kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện chưa sát với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>