Thống nhất công nhận xã Phú An đạt chuẩn xã nông thôn mới

16/08/2018 | 15:48 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 16-8, Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2017-2020 của tỉnh (hội đồng) đã tiến hành họp xem xét tờ trình của Văn phòng điều phối NTM tỉnh về việc đề nghị công nhận xã Phú An, huyện Châu Thành, đạt chuẩn NTM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (đứng) chúc mừng xã Phú An sắp trở thành xã NTM thứ 24 của tỉnh.

Sau gần 10 năm phấn đấu xây dựng NTM của cả hệ thống chính trị và người dân địa phương, hiện xã Phú An đã có nhiều thay đổi vượt bật, trong đó cơ sở hạ tầng nông thôn được đầu tư đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất; lĩnh vực văn hóa - xã hội - môi trường từng bước được nâng cao, nhất là xây dựng được nhiều tuyến đường có cảnh quan môi trường khang trang, sạch đẹp; hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường đã đáp ứng yêu cầu trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đến thời điểm này, Phú An đã được các sở, ngành liên quan của tỉnh công nhận đạt 19/19 tiêu chí NTM, trong đó có nhiều tiêu chí nổi bật như: giao thông, thu nhập, hộ nghèo, tổ chức sản xuất… Bên cạnh đó, qua phiếu điều tra thì có 100% hộ dân trên địa bàn xã hài lòng với kết quả xây dựng NTM tại địa phương.

Từ tờ trình của Văn phòng điều phối NTM tỉnh, 19/19 thành viên của hội đồng đã đồng ý công nhận xã Phú An đạt chuẩn NTM, đạt 100%. Với kết quả này, Phú An sẽ trở thành xã NTM thứ 24/54 xã của tỉnh và buổi lễ công nhận sẽ được tổ chức vào ngày 30-8 tới. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng đã gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ và Nhân dân xã Phú An về sự kiện quan trọng này. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Châu Thành và xã Phú An cần chuẩn bị tốt các khâu từ kịch bản, nội dung chương trình, hậu cần… để buổi lễ công nhận diễn ra thành công.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>