Tiếp tục phát huy vai trò tập hợp sức mạnh, liên kết doanh nhân

16/10/2017 | 16:50 GMT+7

(HGO) - Theo Hiệp hội Doanh nhân trẻ, từ khi thành lập (năm 2011) đến nay, hoạt động của hội chưa hiệu quả do số thành viên tham gia, số lượng doanh nghiệp ít. Do vậy, hội sẽ vận động các doanh nghiệp tham gia, kiện toàn bộ máy hoạt động và học tập các mô hình hay của tỉnh bạn để hỗ trợ người trẻ có tinh thần và nguyện vọng khởi nghiệp. Mục đích của hội là kết nối doanh nhân trẻ và tạo nơi hoạt động cho thanh niên trình bày các ý tưởng khởi nghiệp. Các vướng mắc khi các doanh nghiệp, thanh niên gặp phải như quỹ khởi nghiệp, cơ chế đất đai nhờ các sở, ngành trợ giúp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (đứng) đề nghị Hội Doanh nhân trẻ vận động các doanh nhân có tuổi đời dưới 45 tham gia vào hội.

Tại buổi làm việc với Hội Doanh nhân trẻ mới đây, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ, thời gian qua tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời tạo lập môi trường khởi nghiệp cho giới trẻ. UBND tỉnh cũng ban hành Kế hoạch số 50 nhằm hỗ trợ khởi nghiệp mà vai trò cầu nối chính là Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tuy vậy, kế hoạch chưa được các sở, ngành khởi động. Tỉnh muốn giảm bớt các đầu mối liên hệ cho doanh nghiệp nên có ý tưởng nhất thể hóa Hội Doanh nhân trẻ và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trước mắt, Hội Doanh nhân trẻ cần phối hợp với các sở, ngành vận động các doanh nhân có tuổi đời dưới 45 tham gia. Các kỳ đối thoại doanh nghiệp định kỳ, UBND tỉnh sẽ mời Hội Doanh nhân trẻ tham dự. Tỉnh mong hội sẽ làm cầu nối và tạo điều kiện để các doanh nghiệp, doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm hợp tác làm ăn, cùng nhau vượt qua khó khăn. Hội cần phát huy hơn nữa vai trò đầu tàu trong việc tập hợp sức mạnh, liên kết doanh nhân để đồng hành, phát triển cùng chính quyền.

Tin, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>