Nhiều ý tưởng mới, dự án khả thi tại cuộc thi khởi nghiệp

29/06/2023 | 17:47 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 29-6, tại hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp tỉnh Hậu Giang lần III năm 2023. Trong tổng số 124 ý tưởng, dự án, Ban tổ chức đã chọn được 20 ý tưởng, dự án vào vòng chung kết.        

Tại vòng chung kết, các thí sinh đã thể hiện tính ưu việt, sự khác biệt của ý tưởng. Những ý tưởng dự thi lần này phần lớn từ sản phẩm của địa phương như từ mít, dừa, khóm, lục bình, trái giác, gạo sạch, rau sạch. Với cách nghĩ khác, làm khác để khởi nghiệp, các thí sinh đã tạo ra các sản phẩm đẹp mắt, lạ, thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Đặc biệt các ý tưởng, dự án lần này hướng đến sự tham gia của cộng đồng, gắn kết phát triển du lịch, phát triển kinh tế tuần hoàn...

Phóng viên Báo Hậu Giang đã ghi nhận lại một số hình ảnh tại cuộc thi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên phát biểu khai mạc cuộc thi.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đang tham quan các sản phẩm dự thi của thí sinh.

Thí sinh Bùi Thị Yến Nhi đã truyền cảm hứng cho cuộc thi với dự án hoa sáp và nghị lực của bản thân.

Dự án xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp kinh tế tuần hoàn "Nấm rơm - trùn quế - bò - thủy sản - gia cầm - phân hưu cơ - rau xanh" của thí sinh Lữ Thị Nhật Hằng.

Với diện tích cây mít trồng nhiều trên địa bàn tỉnh, thí sinh Cao Thị Cẩm Nhung tạo thành những sản phẩm thịt thực vật cải thiện sức khỏe cho người tiêu dùng.

Ý tưởng cà phê dừa của thí sinh Trần Hoàng Nhiên, ở huyện Châu Thành A.

Sản xuất rau mầm khí canh không giá thể, tận dụng phụ phẩm rau mầm nuôi vịt xiêm trên sàn, nâng tầm chất lượng vịt xiêm Nam Bộ tại Hậu Giang của thí sinh Nguyễn Văn Thẳng.

Đối với Thí sinh Huỳnh Thị Kim Nga không chỉ đa dạng hóa các sản phẩm từ mít mà còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Từ những dược liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, thí sinh Đặng Thị Kim Ngọc đã sản xuất dầu gội dược liệu N22 ưu việt và có sức cạnh tranh trên thị trường.

Mỗi ý tưởng, dự án dự thi lần này, thí sinh đã nỗ lực tìm cách làm khác và có sự đổi mới.

Phát biểu khai mạc tại vòng chung kết cuộc thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cho rằng: Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo luôn được sự quan tâm của tỉnh. So với 2 cuộc thi trước, chất lượng cuộc thi năm nay có nhiều cải thiện về hình thức và nội dung, hàm lượng sáng tạo cao hơn, dự án tiềm năng khả thi hơn, đặc biệt là ứng dụng công nghệ vào ý tưởng khởi nghiệp. Với phương châm “Đột phá - Đổi mới - Quyết tâm - Khát vọng, lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ trong quá trình hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để ý tưởng trở thành dự án kinh doanh đạt hiệu quả.

 

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>