Báo Hậu Giang: Điểm tin

23/11/2023 | 06:00 GMT+7

Tết âm lịch năm 2024 sẽ được nghỉ liên tục 7 ngày

Ngày 22-11, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã có thông báo lịch nghỉ Tết âm lịch và nghỉ Quốc khánh năm 2024.

Cán bộ, công chức và người lao động được nghỉ 7 ngày liên tục từ ngày 29 tháng chạp (ngày 8-2-2024) đến mùng 5 tháng giêng (ngày 14-2-2024). Trong đó có 5 ngày nghỉ Tết âm lịch và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

Đồng thời, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo lịch nghỉ Quốc khánh từ ngày 31-8-2024 đến hết ngày 3-9-2024, tức nghỉ từ thứ bảy đến hết thứ ba tuần kế tiếp.

Việt Nam lần thứ hai trúng cử thành viên Ủy ban Di sản thế giới

Tin từ Cục Di sản văn hóa tối 22-11 cho biết Việt Nam đã trúng cử trở thành thành viên của Ủy ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2023 - 2027 với 121/171 phiếu hợp lệ.  Việc bỏ phiếu diễn ra trong khuôn khổ kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 24 các quốc gia thành viên Công ước Bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (Công ước Di sản thế giới) diễn ra ngày 22-11 tại Paris, Pháp. Phiếu Việt Nam đứng cao nhất trong nhóm 4 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đứng thứ 3 trong tổng số 9 nước được bầu ở 5 khu vực. Trước đó, năm 2013, được sự tín nhiệm của các nước thành viên, Việt Nam lần đầu tiên tham gia với tư cách là thành viên của Ủy ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2013 - 2017. Trong nhiệm kỳ này Việt Nam đã có những đóng góp tích cực.

Hot girl cầu lông Nguyễn Thùy Linh tạo địa chấn

Ảnh Thể thao Văn hóa

Bất ngờ đã xảy ra ở giải China Masters 2023 khi tay vợt của Việt Nam, Nguyễn Thùy Linh thắng Marin Carolina với tỉ số 2-1 tại trận ra quân.

Ở set đầu, tay vợt 30 tuổi người Tây Ban Nha thắng 21-10 trước Thùy Linh. Tuy nhiên set 2, Thùy Linh đã thi đấu nỗ lực và thắng 21-19. Tại set 3, tay vợt nữ của Việt Nam thắng 21-15, qua đó đoạt vé đi tiếp vào vòng 1/8. Đối thủ kế tiếp của Thùy Linh là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Chien Hui Yu (Đài Bắc Trung Hoa) và Kjaersfeldt (Đan Mạch).

Thùy Linh đang xếp hạng 22 thế giới. Việc cô thắng Marin Carolina, số 5 thế giới, là bất ngờ rất lớn ở giải China Masters 2023. Có thể nói, tay vợt của Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều, đặc biệt khi Marin Carolina từng giành HCV Olympic 2016, 3 lần đoạt World Championships, 6 lần đăng quang ở European Championships.

Westlife kết thúc 2 đêm diễn tại Việt Nam

Ảnh Kênh 14

Tối 22 - 11, The Wild Dreams Tour của Westlife đã chính thức diễn ra đêm thứ 2 tại SVĐ Thống Nhất. Từ sớm, hàng chục nghìn fan đã tập trung tại địa điểm biểu diễn, các khu vực khán đài được lấp kín bởi người hâm mộ. Westlife xuất hiện trong sự cổ vũ của fan, vỡ oà với không khí cực kì cuồng nhiệt.

Trong set diễn đầu tiên, Westlife tiếp tục mang đến những bản hit cực sôi động. Người hâm mộ không giấu được sự phấn khích, vừa hát vừa quẩy theo cực kì nhiệt tình. Ở khu vực ghế ngồi, khán giả không ngại đứng lên nhún nhảy theo, tạo nên không khí vui vẻ hơn bao giờ hết.

"The Wild Dreams Tour" là tour diễn thứ 14 trong sự nghiệp của Westlife, kéo dài từ năm 2022 đến năm 2024 với tổng cộng 91 đêm diễn, hiện đang "làm mưa làm gió" tại châu Á. Tại điểm dừng Việt Nam, hai đêm nhạc trong khuôn khổ tour diễn này diễn ra vào tối 21-22/11/2023 ở SVĐ Thống Nhất (TP.HCM).

Các thành viên còn lại của BTS chuẩn bị cho việc nhập ngũ

Ảnh BTS Official

Công ty giải trí Bighit Music đã đăng tải thông báo chính thức về tình hình nhập ngũ của bốn thành viên còn lại trong BTS, bao gồm trưởng nhóm RM, Jimin, V và Jungkook. Theo đó, cả bốn đều đang trong quá trình chuẩn bị cho việc thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình.

"RM, Jimin, V và Jungkook đang tích cực chuẩn bị cho công tác nghĩa vụ quân sự. Chúng tôi sẽ nhanh chóng chia sẻ thêm thông tin về lịch trình quân sự của họ. Chúng tôi cam kết sẽ luôn ủng hộ và cổ vũ họ nồng nhiệt trong suốt thời gian họ thực hiện nghĩa vụ quân sự và an toàn trở về", thông báo từ phía công ty đại diện.

Trước đó, vào tháng 9, Bighit Music cũng cập nhật về tình hình nhập ngũ của bốn thành viên này, khẳng định lịch trình sẽ được công bố trong năm nay. Điều này đồng nghĩa bốn thành viên có thể bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự vào cuối năm nay hoặc sang đầu năm 2024.

Việc đẩy nhanh tiến độ nhập ngũ nhằm đáp ứng mong muốn của BTS với kế hoạch sớm tái ngộ đầy đủ thành viên vào năm 2025, sẵn sàng cho sự trở lại bùng nổ của nhóm. Quyết định được đưa ra sau khi công ty tuyên bố cả bảy thành viên đều tái ký hợp đồng.

Ở thời điểm hiện tại, ba thành viên Jin, J-Hope và Suga đều đã nhập ngũ. Jin đã bắt đầu nhập ngũ từ tháng 12/2022, J-Hope bắt đầu vào tháng 4 năm nay và Suga vào tháng 9.

'Wish', phim hoạt hình kỷ niệm 100 năm Disney

Ảnh Thể thao Văn hóa

Disney Animation sắp ra mắt bộ phim hoạt hình mới mang tên Wish (tựa Việt: Điều ước). Đây hứa hẹn là một câu chuyện thú vị về sức mạnh của những điều ước và phép màu. Đặc biệt, nó còn là tác phẩm có ngân sách "khủng" nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập Walt Disney.

Cụ thể, Wish sẽ phát hành chính thức tại các thị trường như Anh hoặc Việt Nam từ ngày 24/11. Khán giả tại Bắc Mỹ sẽ được thưởng thức sớm hơn, từ ngày 22/11, do có Lễ Tạ ơn (Thanksgiving Day).

Phim lấy bối cảnh tại một vương quốc huyền diệu có tên Rosas, nơi mà nhà vua Magnifico có khả năng thực hiện mọi ước nguyện của người dân. Nữ chính 17 tuổi tên Asha đang chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn xin làm trợ lý cho Magnifico. Tuy nhiên, những điều bí ẩn về vương quốc bắt đầu lộ diện, khiến Asha nghi ngờ về thực chất quyền lực của Magnifico.

Với ngân sách sản xuất được báo cáo là 200 triệu USD, đây là một con số khổng lồ và đặt Wish vào danh sách những bộ phim hoạt hình đắt đỏ nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, với việc Disney gần đây gặp khó khăn về doanh thu, việc đầu tư một số tiền lớn như vậy vào Wish có một mức rủi ro cao.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ online, Thể thao Văn hóa, Kênh 14

 

 

 

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>